Công Phượng thừa nhận khó lên tuyển Việt Nam

19/05/2023 16:00

Trên báo Nhật Bản Hochi, tiền đạo Nguyễn Công Phượng cho rằng việc có quá ít thời gian thi đấu tại Yokohama FC sẽ cản trở khả năng trở lại tuyển Việt Nam.

Kể từ khi gia nhập đội bóng Nhật Bản, Công Phượng mới một lần được vào sân tại giải chính thức, nhưng ở phút 90 trận thua Nagoya Grampus 2-3 hôm 5.4. Tiền đạo 28 tuổi không được đăng ký sau 13 vòng đấu tại J-League 1 và ngồi dự bị ba trong bốn tại tại J-League Cup.

Khi được hỏi về cơ hội được gọi lên tuyển Việt Nam, Công Phượng thừa nhận khó khăn. "Để được chọn vào đội tuyển, việc đầu tiên là tôi phải thi đấu nhiều cho Yokohama FC", anh nói với tờ Hochi. "Tôi đang làm việc chăm chỉ mỗi ngày để nắm bắt cơ hội".

Công Phượng (số 4) tập luyện tại Yokohama FC. Ảnh: Yokohama FC

Công Phượng (số 4) tập luyện tại Yokohama FC. Ảnh: Yokohama FC

Trong năm 2023, tuyển Việt Nam lần đầu tập trung đầu hồi tháng 3 trong năm ngày nhưng không có Công Phượng do lịch nằm ngoài lịch FIFA Day. Đợt tập trung thứ hai sẽ diễn ra vào giữa tháng 6 với một trận giao hữu quốc tế.

Công Phượng cho biết anh chưa nhận được chỉ đạo trực tiếp từ tân huấn luyện viên Philippe Troussier. "Không biết liệu ông ấy có biết tôi không", Công Phượng nói. "Tôi nghĩ mọi người ở Nhật Bản còn biết nhiều về huấn luyện viên Troussier hơn tôi".

Sau chuỗi 14 trận không thắng, Yokohama FC đã thắng hai trong ba trận gần nhất, đều tại J-League 1 gồm 1-0 Niigata ở vòng 11 và 1-0 Kashiwa Reysol ở vòng 13. Đội đang đứng hạng 17 J-League 1 với chín điểm, kém đội xếp trên Kashiwa Reysol hai điểm.

Công Phượng thừa nhận đây là tín hiệu tích cực cho đội lẫn bản thân anh dù ít được thi đấu. Bên cạnh đó, tiền đạo Nghệ An cảm thấy ngày càng hoà nhập tốt hơn với môi trường J-League 1 sau nửa năm gắn bó với Yokohama FC.

Mục tiêu xa của Công Phượng là được dự Asian Cup 2023 tổ chức tại Qatar vào tháng 1.2024, nơi Việt Nam chung bảng Nhật Bản, Indonesia và Iraq. "Gặp đội mạnh như Nhật Bản giúp Việt Nam mạnh mẽ hơn", Phượng cho hay. "Nếu được tham dự, tôi muốn ghi bàn và giành chiến thắng".

Ngày mai 20/5, Yokohama FC thi đấu vòng 14 J-League 1 gặp Kawasaki Frontale – đội bóng có Chanathip Songkraisn. Dù vậy, khả năng hai cầu thủ Đông Nam Á được ra sân chạm trán là rất thấp.

So với Công Phượng, Chanathip khá hơn khi được chơi năm trận từ đầu mùa và ghi một bàn. Nổi bật hơn cả là Supachok Sarachat khi đã chơi bảy trận cho Consadole Sapporo, ghi ba và kiến tạo một bàn.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công Phượng thừa nhận khó lên tuyển Việt Nam