Công khai kết quả đánh giá môi trường Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương

01/11/2022 16:46

Sáng 1.11, đồng chí Trương Đức San, Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn tiếp xúc, đối thoại với nhân dân xã Quang Thành.


Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn Trương Đức San tiếp thu, trao đổi ý kiến đối với người dân xã Quang Thành

Tại buổi tiếp xúc, đối thoại đã có 10 ý kiến trực tiếp và 25 ý kiến bằng văn bản của người dân tập trung vào các lĩnh vực đất đai, tài nguyên - môi trường, giao thông, xây dựng. Người dân phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường, khói bụi và tiếng ồn do Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương gây ra, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống. Các cơ quan chuyên môn đã về kiểm tra thực địa, nhưng đến nay người dân chưa được biết kết quả, đề nghị cấp có thẩm quyền sớm thông báo công khai để người dân nắm được.

Cũng liên quan đến lĩnh vực môi trường, người dân phản ánh tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Thành (Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn) thường xuyên xảy ra tình trạng đốt rác thải y tế ảnh hưởng trực tiếp tới người dân sống xung quanh…

Người dân đề nghị các cấp có thẩm quyền chỉ đạo mở rộng quy hoạch nghĩa trang nhân dân thôn Thái Mông và có kế hoạch xây dựng nghĩa trang nhân dân thôn Lâu Động giai đoạn 2...


 Người dân xã Quang Thành kiến nghị nhiều vấn đề trong lĩnh vực môi trường, giao thông, xây dựng

Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn Trương Đức San đã tiếp thu, trả lời, làm rõ, đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho một số lãnh đạo phòng chuyên môn của thị xã, lãnh đạo xã Quang Thành trả lời những nội dung người dân quan tâm, kiến nghị.

Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn Trương Đức San cho biết Công ty TNHH Điện lực Jaks Hải Dương (chủ đầu tư Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương) là một trong các đơn vị phải lắp đặt hệ thống quan trắc môi trường tự động. Hiện nay, thông số về môi trường (khói, bụi) được truyền trực tiếp về Sở Tài nguyên và Môi trường để giám sát. Theo dữ liệu quan trắc không khí được Sở Tài nguyên và Môi trường chia sẻ thì vị trí trạm nghiền 3 tại thời điểm kiểm tra (8 giờ ngày 13.9.2022) không có thông số môi trường vượt quy chuẩn. 

PV

(0) Bình luận
Công khai kết quả đánh giá môi trường Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương