Công đoàn ngành y tế mỗi năm giới thiệu ít nhất 60 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp

24/06/2023 11:23

Tại Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028 Công đoàn ngành y tế Hải Dương đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng công tác công đoàn, tích cực chăm lo đời sống đoàn viên.

Ban Chấp hành Công đoàn ngành y tế Hải Dương nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt. Ảnh: Diệu Thuý

Với khẩu hiệu hành động: “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động”, nhiệm kỳ mới, các cấp Công đoàn ngành y tế Hải Dương đổi mới và triển khai có chiều sâu các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động trong ngành. Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức Công đoàn ngành y tế ngày càng vững mạnh. 100% số cán bộ, người lao động mới tuyển dụng có đủ điều kiện được kết nạp vào tổ chức công đoàn. Phát triển ít nhất 300 đoàn viên. Mỗi năm bồi dưỡng, giới thiệu từ 60 đoàn viên ưu tú trở lên cho Đảng xem xét kết nạp. Phấn đấu trong nhiệm kỳ có ít nhất 3 đoàn viên công đoàn khó khăn được hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà từ quỹ “mái ấm công đoàn”.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội Công đoàn ngành y tế nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: Diệu Thuý

Nhiệm kỳ 2018-2023, Công đoàn ngành y tế Hải Dương đã duy trì, thỏa thuận hợp tác với 4 đơn vị doanh nghiệp, chủ động ký kết thỏa thuận với 4 doanh nghiệp nhằm mang lại quyền lợi ưu đãi cho đoàn viên công đoàn. Trong nhiệm kỳ qua, có khoảng 3.500 lượt đoàn viên, người lao động được hưởng lợi từ các chương trình phúc lợi. Trong các năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, công đoàn ngành đã tích cực hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân, ủng hộ hơn 1,6 tỷ đồng cho đồng bào miền Trung gặp khó khăn do bão lũ gây ra. Công đoàn ngành đã thăm, tặng quà 258 đoàn viên công đoàn khó khăn trực tiếp chống dịch trong khu cách ly với tổng số tiền 129 triệu đồng. Các công đoàn cơ sở đã chủ động tổ chức thăm hỏi, trợ cấp cho 1.824 lượt đoàn viên, người lao động, lao động khó khăn, bị tai nạn lao động với số tiền hơn 547 triệu đồng. Công đoàn ngành cùng với Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương đã hỗ trợ kinh phí sửa nhà cho 1 đoàn viên. Trong 5 năm, toàn ngành có 456 đoàn viên công đoàn ưu tú được kết nạp vào Đảng.

Đại hội Công đoàn ngành y tế Hải Dương lần thứ XV, nhiệm kỳ 2023-2028 tổ chức ngày 23.6 đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công đoàn ngành y tế mỗi năm giới thiệu ít nhất 60 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp
    ss