Công đoàn Công ty TNHH Sees Vina chăm lo người lao động

15/03/2022 16:49

Công ty TNHH Sees Vina ở xã Minh Đức (Tứ Kỳ) hiện có hơn 2.000 công nhân, trong đó có 98% là đoàn viên công đoàn.

Cán bộ Công đoàn Công ty TNHH Sees Vina tặng quà nữ công nhân, lao động nhân dịp Ngày Quốc tế phụ nữ 8.3

Để người lao động gắn bó với công ty, những năm qua, công đoàn cơ sở đã có nhiều chính sách quan tâm, hỗ trợ công nhân vượt qua khó khăn.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên năm 2020 có gần 600 công nhân, lao động nghỉ việc hẳn. Công đoàn công ty đã tham mưu với Ban Giám đốc hỗ trợ người lao động. Trong đó công nhân nghỉ việc không đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp được hỗ trợ 1,6 triệu đồng/người; lao động được hưởng bảo hiểm thất nghiệp nhưng phải nghỉ việc nhận 1,2 triệu đồng/người; lao động đã hết hợp đồng được hỗ trợ 500.000 đồng/người. Số tiền này do Ban Giám đốc, công đoàn, tổ trưởng, tổ phó tại các xưởng quyên góp, ủng hộ.

Hằng năm, công đoàn đều rà soát công nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở để đề xuất Ban Giám đốc hỗ trợ xây nhà "mái ấm công đoàn", với mức 25 triệu đồng/nhà. Tính đến năm 2021, công đoàn công ty đã đề xuất với Ban Giám đốc hỗ trợ xây 7 nhà "mái ấm công đoàn" cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Chị Bùi Thị Chính, quê ở thôn Quảng Xuyên, xã Chí Minh (Tứ Kỳ) là một trong những công nhân được công đoàn và công ty hỗ trợ tiền xây nhà. Chị Chính cho biết: "Một miếng khi đói bằng cả gói khi no, lúc khó khăn được mọi người trong công ty quan tâm, giúp đỡ như vậy là niềm hạnh phúc đối với tôi và gia đình". Công ty giống như mái ấm thứ hai của chị Chính và nhiều lao động khác. Năm nay, công ty và công đoàn dự kiến sẽ hỗ trợ 30 triệu đồng xây nhà cho 1 công nhân khó khăn.

Công đoàn đã đại diện cho công nhân ký thỏa ước lao động tập thể với lãnh đạo công ty, tham mưu với Ban Giám đốc thực hiện đúng, đủ, bảo đảm quyền lợi cho công nhân. Nhiều chính sách có lợi cho người lao động đã được công ty thực hiện như: phụ cấp xăng xe, phụ cấp con nhỏ, chi tiền độc hại... Công nhân, lao động đều có quà vào các ngày lễ, Tết, sinh nhật, có lương tháng 13. Ngoài ra, người lao động công ty còn được tăng lương hằng năm, thưởng năng suất... Bình quân mỗi tháng thu nhập của công nhân đạt khoảng 9 triệu đồng/người. Anh Nguyễn Đức Thịnh, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: "Chúng tôi luôn quan tâm, đề xuất những chính sách tốt nhất, có lợi cho người lao động để họ có môi trường làm việc ổn định, đóng góp lâu dài với doanh nghiệp".

Công đoàn đã tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của công ty để người lao động nâng cao ý thức phòng chống dịch, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, bảo đảm sản xuất, an toàn cho bản thân và gia đình. Đến nay, gần 100% số công nhân, lao động đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3, chỉ còn một số người thai sản, bệnh nền chưa tiêm hoặc không thể tiêm vaccine. Bên cạnh đó, công đoàn còn phối hợp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho công nhân, phối hợp tuyên truyền nâng cao ý thức cho công nhân khi tham gia giao thông.

Ông Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Tứ Kỳ cho biết đây là công đoàn cơ sở tiêu biểu khối doanh nghiệp, luôn có hoạt động thiết thực hướng đến người lao động, là điểm sáng trong phong trào, công tác công đoàn tại địa phương. Nhiều năm liền, Công đoàn Công ty TNHH Sees Vina được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen, Liên đoàn Lao động huyện Tứ Kỳ tặng giấy khen. 

MINH SƠN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công đoàn Công ty TNHH Sees Vina chăm lo người lao động