Công an Ninh Giang truy tìm một thanh niên ở xã Tân Hương cho vay nặng lãi

23/02/2023 17:42

Ngày 23.2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ninh Giang bắt tạm giam đối với Bùi Văn Thành (33 tuổi, ở thôn Cúc Thị, xã Kiến Quốc, Ninh Giang) và khởi tố bị can về tội cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.


Đối tượng Thành tại cơ quan công an

Qua công tác quản lý, nắm tình hình địa bàn, Công an huyện Ninh Giang thấy nổi lên Thành và Đào Văn Kiên (33 tuổi, ở thôn 6, xã Tân Hương, Ninh Giang) có biểu hiện hoạt động "tín dụng đen". Khi xác định được đối tượng, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự tập trung lực lượng tiến hành xác minh, đấu tranh. 


Quyết định truy tìm Kiên (ảnh cơ quan công an cung cấp)

Kết quả điều tra xác định đầu năm 2021, chị Nguyễn Thị H. là người ở địa phương vay 100 triệu đồng của Thành và Kiên với lãi suất "cắt cổ" 185,5%/năm. Từ tháng 1.2021 đến tháng 10.2022, tổng số tiền lãi hai đối tượng trên thu của chị H. là 266,7 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ninh Giang đã triệu tập Kiên nhiều lần nhưng đều vắng mặt tại nơi cư trú, chưa rõ đi đâu, làm gì. Đơn vị đã ra quyết định truy tìm và yêu cầu Kiên sớm ra trình diện để làm việc. Kiên có đặc điểm nhận dạng là cao 1m 62, tóc cắt ngắn, dáng người bình thường, trên cánh tay trái có hình xăm hoa văn, họa tiết.

TRUNG VŨ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công an Ninh Giang truy tìm một thanh niên ở xã Tân Hương cho vay nặng lãi