Công an Mỹ Đức tới nhà người dân xin lỗi vụ 3 công an bắn dê

28/06/2023 08:43

Đoàn công tác đại diện Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã đến nhà người dân có dê bị ba cán bộ công an bắn chết để gửi lời xin lỗi sau khi vụ việc xảy ra.

Đoàn công tác đại diện Công an huyện Mỹ Đức đến nhà xin lỗi gia đình bị ba cán bộ công an bắn chết dê - Ảnh: Công an Hà Nội cung cấp

Chiều 27.6, thực hiện chỉ đạo của giám đốc Công an TP Hà Nội, đoàn công tác gồm đại diện chỉ huy Công an huyện Mỹ Đức, Công an thị trấn Đại Nghĩa và Công an xã An Phú, cùng đại diện chính quyền địa phương, đã đến nhà xin lỗi gia đình người dân bị ba cán bộ công an bắn chết dê.

Tại nhà anh Nguyễn Văn X. (40 tuổi, ở thôn Ái Nàng), đoàn công tác Công an huyện Mỹ Đức đã chân thành xin lỗi gia đình vì sự việc trên, và cho biết các cán bộ công an liên quan đến vụ việc này đã nghiêm túc kiểm điểm, nhận thức rõ hành vi vi phạm gây ảnh hưởng không tốt đến dư luận xã hội và lực lượng Công an Hà Nội.

Chỉ huy Công an huyện Mỹ Đức đã báo cáo ban giám đốc Công an TP Hà Nội, xin ý kiến chỉ đạo và nghiêm túc xử lý những chiến sĩ vi phạm.

Đại diện gia đình ba chiến sĩ gây ra sự việc trên cam kết bồi thường thiệt hại cho phía gia đình bị hại.

Ba cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa làm việc với lực lượng chức năng sau khi bị người dân giữ lại vì bắn chết dê

Trước đó, chiều cùng ngày, Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội trộm cắp tài sản để điều tra vụ ba cán bộ công an bắn dê của dân.

Đồng thời, cơ quan điều tra ra quyết định tạm giữ hình sự ba cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức gồm: đại úy Nguyễn Văn Nhân, thượng úy Bùi Đình Việt và thượng úy Bùi Tiến Tùng.

Theo Công an Hà Nội, ngày 26.6, ba cán bộ công an trên đi ô tô, mang theo một khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, để bắn chim.

Trong lúc đi bắn chim, nhóm này đã bắn chết hai con dê của người dân và cho vào cốp xe rồi đi về. Khi đến khu vực cầu Ái Nàng, xã An Phú, cả nhóm bị người dân phát hiện và chặn lại.

Các quyết định tố tụng trên được cơ quan điều tra đưa ra sau một ngày xảy ra vụ việc ba cán bộ công an bắn dê của dân.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 27.6, giám đốc Công an TP Hà Nội đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với đại úy Nguyễn Văn Nhân, thượng úy Bùi Đình Việt và thượng úy Bùi Tiến Tùng.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Công an Mỹ Đức tới nhà người dân xin lỗi vụ 3 công an bắn dê