Tin tức

Công an Hải Dương phát tài liệu phòng ngừa tội phạm đến tay người dân

VĂN TÚ 17/01/2024 20:42

Công an tỉnh Hải Dương đã biên soạn tài liệu tuyên truyền “Phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật”phát đến tay người dân, giúp họ nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm với công tác bảo đảm an ninh trật tự.

dsc_0876.jpg
Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Dương phối hợp Công an phường Hải Tân cấp phát tài liệu tuyên truyền cho người dân và tổ chức ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật

Ngay sau khi tài liệu tuyên truyền được ban hành, in ấn, Công an TP Hải Dương là đơn vị đầu tiên trong toàn lực lượng tổ chức tuyên truyền, cấp phát tài liệu đến các khu dân cư, hộ kinh doanh và các gia đình. Nhiều người dân cảm thấy tài liệu này rất hữu ích, như cuốn cẩm nang bao hàm nhiều nội dung về an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, các vấn đề liên quan thường gặp trong cuộc sống. Qua đó giúp họ nâng cao nhận thức, cảnh giác trước các thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi của các đối tượng phạm tội. Đồng thời ý thức hơn trong việc chấp hành các quy định của pháp luật.

dsc_1072.jpg
Cán bộ Công an phường Thanh Bình cấp phát tài liệu cho các hộ dân trong khu dân cư

Ông Trần Bình Điểm, Trưởng khu dân cư số 3, phường Thanh Bình (TP Hải Dương) cho biết: "Việc cấp phát tài liệu đến tay người dân rất kịp thời, giúp nhân dân nhận diện, phòng ngừa được tội phạm lừa đảo trên không gian mạng, tội phạm trộm cắp tại khu dân cư, tội phạm tín dụng đen, nhất là trong giai đoạn gần Tết Nguyên đán. Tài liệu còn giúp nhân dân hiểu, chấp hành tốt các quy định của pháp luật liên quan đến quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo".

dsc_0760-sua.jpg
Tài liệu tuyên truyền do Công an tỉnh in ấn, cấp phát

Thượng tá Tiêu Văn Liễn, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương cho biết: "Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh ban hành cuốn tài liệu tuyên truyền nhằm phổ biến kiến thức pháp luật đến toàn thể người dân. Từ đó giúp người dân có cách phòng tránh, ngoài ra cũng giúp nâng cao nhận thức của người dân trong các hoạt động xã hội tránh được các vi phạm pháp luật. Hiện, tài liệu tuyên truyền đã và đang được cấp phát rộng rãi trong toàn tỉnh".

Cũng như TP Hải Dương, tại Tứ Kỳ và nhiều địa phương trong tỉnh, công an các xã, phường, thị trấn đã triển khai phát tài liệu tới người dân ngay khi tài liệu được ban hành.

Nội dung cuốn tài liệu cung cấp thông tin về phương thức, thủ đoạn hoạt động của một số loại tội phạm nổi lên trong thời gian gần đây như trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản; tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến tín dụng đen; tội phạm ma túy… và biện pháp phòng ngừa. Đồng thời cung cấp kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, bảo vệ môi trường…

Công an tỉnh Hải Dương là đơn vị đầu tiên trong toàn quốc thực hiện việc biên tập, xuất bản cuốn tài liệu tuyên truyền "Phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật" để cấp phát rộng rãi. Hiện, công an các đơn vị, địa phương, các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh đã và đang tổ chức tuyên truyền, cấp phát tài liệu này đến toàn thể người dân, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… Sau gần 3 tháng triển khai đã có hàng trăm nghìn cuốn tài liệu được in ấn, cấp phát cho các hộ gia đình. Lực lượng công an cũng tổ chức để người dân ký cam kết thực hiện tốt các nội dung được tuyên truyền; chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật...

VĂN TÚ
(0) Bình luận
Công an Hải Dương phát tài liệu phòng ngừa tội phạm đến tay người dân