Con trai Quốc Cơ, Quốc Nghiệp phá kỷ lục Việt Nam

23/02/2022 10:33

Vĩ Lâm, Hùng Tâm (5 tuổi) đã phá vỡ kỷ lục cũ, xác lập thành tích mới khi đứng thăng bằng trên tay cha trong 3 phút 11 giây.

Tại sự kiện Hội ngộ kỷ lục gia Việt Nam diễn ra ngày 22.2 ở TP Hồ Chí Minh, hai con trai của Quốc Cơ và Quốc Nghiệp - Vĩ Lâm, Hùng Tâm - đã xác lập kỷ lục mới của chính mình. Cả hai bé sinh năm 2016 đứng thăng bằng trên tay cha trong thời gian 3 phút 11 giây. Kỷ lục cũ của hai bé từng thực hiện vào năm 2020 là 1 phút 12 giây.

Chia sẻ về quá trình tập luyện để chuẩn bị cho hai con phá vỡ kỷ lục Việt Nam, Quốc Cơ cho biết: "Chúng tôi giữ thể lực tốt cho hai bé bằng cách cân bằng giữa tập luyện và ăn uống. Cụ thể, mỗi ngày hai bé có chế độ ăn hợp lý, không kiêng khem nhưng ăn ít gia vị và thịt mỡ".

Con trai Quoc Co Quoc Nghiep anh 1

Vĩ Lâm và Hùng Tâm thực hiện phần biểu diễn thăng bằng trên tay cha vào ngày 22.2

Nói về định hướng tương lai cho hai bé, Quốc Cơ cho hay anh và em trai Quốc Nghiệp mong muốn các con tiếp nối nghề xiếc của cha nhưng vẫn tôn trọng sự chọn lựa của con.

Vĩ Lâm và Hùng Tâm sinh năm 2016. Bé Vĩ Lâm là con trai của nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ và MC Hồng Phượng. Hùng Tâm là con trai của Quốc Nghiệp và ca sĩ Ngọc Mai. Hai bé được Quốc Cơ, Quốc Nghiệp tập xiếc từ lúc 8 tháng tuổi.

Đến nay, cả hai đã làm được những động tác xiếc cơ bản. Thỉnh thoảng, hai bé được cha đưa đi biểu diễn ở một số sự kiện của ngành xiếc.

Con trai Quoc Co Quoc Nghiep anh 2

Hai bé 5 tuổi đã xác lập kỷ lục mới của chính mình

Quốc Cơ và Quốc Nghiệp là hai nghệ sĩ xiếc nổi tiếng hàng đầu Việt Nam. Màn chồng đầu và sức mạnh đôi tay đã gắn bó với hai anh em nhiều năm qua. "Hoàng tử xiếc" đã nhiều lần xác lập kỷ lục Guinness thế giới. Cuối tháng 12.2021, họ xác lập thành công kỷ lục giữ thăng bằng một người trên đầu và leo liên tục trên 100 bậc thang ở nhà thờ Girona, Tây Ban Nha trong thời gian 53 giây.

Trong sự nghiệp, họ nhận được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước. Ngược lại, họ cũng gặp nhiều chấn thương đau đớn. Đặc biệt, Quốc Nghiệp có lần phải vào viện cấp cứu vì chấn thương cổ. Với những cống hiến trong ngành xiếc, anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã được đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Theo Zing

(0) Bình luận
Con trai Quốc Cơ, Quốc Nghiệp phá kỷ lục Việt Nam