Con muốn đi múa

21/07/2023 09:11

Vợ chồng anh Hải vừa ăn cơm xong, đang ngồi xem ti vi thì anh Hoàng và chị Hạnh, cán bộ Đoàn Thanh niên đến. Vừa ngồi xuống, anh Hoàng đi thẳng vào vấn đề:

- Báo cáo anh chị là vẫn như mọi năm, đến dịp hè địa phương tổ chức cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tham gia hoạt động hè. Năm nay, cháu Ngọc nhà mình đủ độ tuổi tham gia rồi nên chúng em tới để vận động anh chị cho cháu tham gia hoạt động hè của thôn mình. Thôn đã phát loa rộng rãi kêu gọi các cháu đi sinh hoạt hè, rất đông các cháu đã tham gia mà không thấy cháu Ngọc.

Anh Hoàng vừa trình bày xong, chưa kịp suy nghĩ, anh Hải đã vội từ chối thay con:

- Chuyện này chắc là phải xin lỗi hai cô chú rồi! Hè này anh muốn cháu tập trung vào học hành nên không thể tham gia hoạt động hè của thôn được. Mong cô chú thông cảm!

- Vâng, em biết việc học của các cháu cũng quan trọng nhưng mình không nên ép các cháu học nhiều quá anh ạ! Ngoài việc ôn bài thì anh chị nên cho con tham gia thêm các hoạt động vui chơi, múa hát...  để cháu được phát triển toàn diện hơn.

- Nhưng mà…

Thấy chồng ngập ngừng, ra vẻ vẫn băn khoăn, chị Hằng liền khuyên giải:

- Em thấy cô chú ấy nói có lý đấy. Mình nên cho con tham gia anh ạ, để con được trải nghiệm nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa. Ra ấy nhiều bạn bè, được múa hát, vui chơi con nó lại chẳng thích quá ấy chứ. Hè năm ngoái, em cho con ra sân nhà văn hóa xem các chị múa, con bảo con cũng thích đi múa như các chị nhưng vì năm ngoái con còn nhỏ nên chưa được tham gia.

Anh Hoàng nghe thấy vậy thì phấn khởi:

- Đúng đấy chị. Trẻ con thích mấy hoạt động này lắm nên bố mẹ cũng nên tạo điều kiện để con được tham gia. Đây cũng là cơ hội để con có thể thể hiện năng khiếu của bản thân. Ngày xưa chúng ta đều đã trải qua tuổi thơ gắn liền với hoạt động hè rồi nên chắc anh chị cũng hiểu.

Cái Ngọc nãy giờ ngồi nghe mọi người nói chuyện, thấy mẹ đồng ý nên vội chạy lại nói giọng vui mừng:

- Thế là năm nay con được đi múa như các chị rồi ạ? Thích quá!

THANH GIANG

(0) Bình luận
Con muốn đi múa