Khám phá

Con đường hoa giấy đẹp mê hồn trên dải phân cách cửa ngõ Vũng Tàu

TB (theo Vietnamnet) 14/01/2024 11:33

Trải dài khoảng 17km trên cung đường từ TP Bà Rịa về trung tâm TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), hàng hoa giấy bung sắc rực rỡ trên dải phân cách khiến du khách, người dân thích thú.

Những ngày Tết Nguyên đán cận kề, dọc con đường di chuyển vào trung tâm TP Vũng Tàu, hàng trăm cây hoa giấy nở rộ tràn ngập sắc xuân.

con-duong-hoa-giay-vung-tau-2-1.jpg
Trên giải phân cách tuyến đường Võ Nguyên Giáp, đoạn từ Cầu Cỏ May về Ẹo Ông Từ hoa giấy khoe sắc với nhiều màu rực rỡ




Hoa giấy được trồng thấp, xung quanh dưới chân những hàng cây cau với nhiều màu sắc.

W-con-duong-hoa-giay-vung-tau-5.jpg
Trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, đẹp và ấn tượng nhất là giàn hoa giấy được trồng trên trụ bê tông trải dài từ Ẹo Ông Từ đến vòng xoay Cửa Lấp




Những cây hoa giấy được trồng trên trụ hơn 10 năm trước, thân to được uốn và cố định trên giá đỡ bằng khung sắt ở đỉnh trụ.

W-con-duong-hoa-giay-vung-tau-8-1.jpg
W-con-duong-hoa-giay-vung-tau-6-1.jpg
Nhiều du khách khi đặt chân đến Vũng Tàu trong thời điểm này đều nhận xét đây là đoạn đường đẹp nhất bởi có hàng hoa giấy ấn tượng, di chuyển thêm vài kilomet là đến bãi biển thơ mộng




Những cành hoa giấy nở rộ khoe sắc, mang không khí mùa xuân về trên mọi ngả đường.

W-con-duong-hoa-giay-vung-tau-10-1.jpg
Thường xuyên đi làm qua tuyến đường này, anh Phạm Quang Cường (38 tuổi, trú TP Vũng Tàu) chia sẻ, với bản thân, con đường hoa giấy trên không những tạo cảnh quan đô thị mà còn giúp họ có được cảm giác thư thái, giảm căng thẳng sau ngày làm việc mệt mỏi

Ngoài TP Vũng Tàu, hiện nay các địa phương trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu như TP Bà Rịa, huyện Đất Đỏ... cũng đã áp dụng việc trồng hoa giấy trên dải phân cách trên các tuyến đường nội thị.

Để thu hút khách du lịch, song song việc làm sạch bãi biển, các điểm du lịch, trồng hoa dọc các tuyến đường cũng là một trong những công tác chỉnh trang đô thị của Bà Rịa - Vũng Tàu.

TB (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Con đường hoa giấy đẹp mê hồn trên dải phân cách cửa ngõ Vũng Tàu