Tin tức

Con cá ngừ 789 nghìn USD trong phiên đấu giá đầu năm ở Tokyo

Theo VnE 06/01/2024 11:53

Con cá ngừ vây xanh nặng 238 kg được bán giá 789 nghìn USD trong phiên đấu giá năm mới ở chợ Toyosu, mức cao thứ tư trong lịch sử.

Con cá ngừ trúng giá cao nhất trong phiên đấu ngày 5/1 ở Tokyo. Ảnh: Kyodo News

Con cá ngừ trúng giá cao nhất trong phiên đấu ngày 5/1 ở Tokyo. Ảnh: Kyodo News

Yamayuki, công ty trung gian phân phối cá ngừ có trụ sở tại Tokyo, cùng đơn vị điều hành nhà hàng sushi Ginza Onodera đã chung tiền mua đấu giá con cá ngừ này trong phiên đấu giá ngày 5/1 ở chợ cá Toyosu. Đây là con cá ngừ được đánh bắt ngoài khơi bờ biển Oma thuộc tỉnh Aomori, đông bắc Nhật Bản.

Họ trả giá 114,24 triệu yên (789.000 USD) cho con cá nặng 238 kg, mức cao thứ 4 trong lịch sử đấu giá ngày đầu năm từ khi truyền thống này bắt đầu năm 1999. Mức cao nhất trong lịch sử là 333,6 triệu yên cho con cá ngừ vây xanh nặng 278 kg vào đầu năm 2019, khi chợ cá Tsukiji chuyển đến Tokyo.

"Tôi cảm thấy nền kinh tế đang tốt lên, nên đã nghĩ giá mua có thể lên tới 100 triệu yên", Yukitaka Yamaguchi, chủ tịch của Yamayuki, nói. "Độ tươi và màu sắc cá ngừ là yếu tố quyết định. Chúng tôi biết ơn các ngư dân đã bất chấp giá rét để đánh bắt con cá".

Nhắc đến trận động đất kinh hoàng tàn phá miền trung Nhật Bản ngày đầu năm mới, ông cho hay đã định không tham gia đấu giá vì "tâm trạng phức tạp". "Nhưng chúng tôi quyết định tham gia với niềm tin người Nhật cần tin tức tích cực", ông nói.

Quang cảnh chợ cá Toyosu ngày 5/1. Ảnh: Kyodo News

Quang cảnh chợ cá Toyosu ngày 5/1. Ảnh: Kyodo News

Phiên đấu giá bắt đầu từ 5h10 tại một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất Tokyo. Hàng loạt con cá ngừ được trưng bày giữa tiếng thảo luận sôi nổi của người mua kẻ bán. Thịt con cá ngừ sẽ được Yamayuki và Ginza Onodera bày bán tại các cửa hàng thực phẩm ở Tokyo.

Theo VnE
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Con cá ngừ 789 nghìn USD trong phiên đấu giá đầu năm ở Tokyo