Còn 9 hộ chưa bàn giao mặt bằng dự án đường vào khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc

16/11/2022 14:28

Một số hộ đề nghị bồi thường hỗ trợ với công trình xây dựng không phép, có hộ không đồng ý phương án bồi thường...

Theo UBND TP Chí Linh, hiện còn 9 hộ dân có đất ở nằm trong dự án đường vào khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc đoạn từ quốc lộ 37 vào đền Kiếp Bạc chưa nhận tiền hỗ trợ giải phóng mặt bằng với tổng số tiền gần 16 tỷ đồng. Một số hộ đề nghị bồi thường hỗ trợ với công trình xây dựng không phép, có hộ không đồng ý phương án do đơn giá bồi thường đất hoặc chủ hộ vắng nhà...

Liên quan tới dự án này còn 34 thửa chưa được phê duyệt phương án bồi thường do nguồn gốc đất chưa rõ ràng. Các ngành liên quan của TP Chí Linh đang khẩn trương xác minh nguồn gốc đất và xin ý kiến ngành cấp trên hướng dẫn giải quyết dứt điểm các vướng mắc. 

Tính đến đầu tháng 11, UBND TP Chí Linh đã hỗ trợ 36 hộ có diện tích đất nông nghiệp nằm trong dự án, chi trả xong với tổng số tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Các hộ đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Thành phố cũng đã chi trả hơn 70 tỷ đồng trong tổng số hơn 86 tỷ đồng cho các hộ dân có đất ở nằm trong dự án. Các công trình của 3 đơn vị gồm Viễn thông Hải Dương, Điện lực Hải Dương và Trạm Kiểm lâm Côn Sơn đã hoàn thành việc bàn giao mặt bằng.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Còn 9 hộ chưa bàn giao mặt bằng dự án đường vào khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc