Cơ thủ Quốc Hoàng thua đau cựu vô địch châu Âu

25/06/2023 14:24

Dương Quốc Hoàng cộng bi lỗi và thua sát nút Marc Bijsterbosch 9-10 ở tứ kết pool 9 bi Tây Ban Nha mở rộng.

Sau chiến thắng "không thể quên" với tỷ số 10-9 trước cơ thủ số năm thế giới Konrad Juszczyszyn ở vòng 1/16, Quốc Hoàng hạ cơ thủ số bảy Sanjin Pehlivanovic 10/5 để vào tứ kết đấu Bijsterbosch. Cơ thủ Hà Lan đứng thứ 49 thế giới, sau Quốc Hoàng tám bậc, nhưng từng vô địch 10 bóng châu Âu năm 2017.


Quốc Hoàng tiếc nuối khi bỏ lỡ cú đánh quyết định tại tứ kết Tây Ban Nha Mở rộng 2023

Ở tứ kết, Quốc Hoàng nhập cuộc chậm và bị dẫn 1-6, rồi 4-9. Tuy nhiên, đại diện Việt Nam thắng liền năm ván tiếp theo để cân bằng tỷ số 9-9. Trong đó ở ván 18, Bijsterbosch có cơ hội kết thúc ván đấu khi chỉ còn hai bi trên bàn, nhưng lại chặt bi tám quá mỏng và không vào lỗ. Quốc Hoàng tận dụng thời cơ để lên điểm, bước vào ván sinh tử.

Trong ván cuối, đại diện Hà Lan đánh lỗi bi ba và giúp Quốc Hoàng có cơ hội cộng bi bốn vào bi chín và kết thúc ván đấu. Khi đó, bi chín nằm gần ở cửa lỗ, nhưng anh đánh bi chín bị lắc lỗ. Cơ thủ số một Việt Nam về ghế ngồi, đan hai bàn tay ra sau gáy, ngửa đầu lên và thở dài.

Nhiệm vụ còn lại của Bijsterbosch dễ hơn nhiều bởi bi chín nằm ngay cửa lỗ. Cơ thủ số hai Hà Lan mượn má bi bốn để đưa bi cái đập vào bi chín rơi xuống lỗ, kết thúc ván đấu và vào bán kết. Khán giả nhiều người đứng dậy vỗ tay tán thưởng hai tay cơ. "Trận đấu quá hay, và chúng ta phải tôn trọng hai cơ thủ hàng đầu này", kênh Matchroom bình luận.

Quốc Hoàng dừng ở tứ kết với tiền thưởng 6.000 USD, và để lại những màn trình diễn đáng nhớ. Trong bốn ván của anh ở vòng loại trực tiếp, có ba ván tỷ số 10-9 kịch tính. "Chúc mừng Bijsterbosch với chiến thắng, vì cậu ấy đã chơi tốt ở trận này, còn tôi chơi chưa đủ hay", cơ thủ 36 tuổi viết trên Facebook sau trận.

Do Quốc Hoàng dừng ở tứ kết, Tây Ban Nha Mở rộng không còn đại diện nào của Việt Nam. Bốn cơ thủ vào bán kết là Bijsterbosch, Pijus Labutis, Skyler Woodward và Dang Jin Hu, đều ở ngoài Top 30 thế giới. Những cơ thủ hàng đầu thế giới đều bị loại trước đó, dù đây được coi là giải lớn trong năm.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ thủ Quốc Hoàng thua đau cựu vô địch châu Âu