Cô sinh viên ham hoạt động tình nguyện

16/12/2021 09:57

Năng nổ trong các hoạt động Đoàn, Đội, tình nguyện tham gia phòng chống dịch Covid-19 là những việc làm nổi bật của Triệu Thị Linh, sinh viên năm thứ 3 Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Chị Linh luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động tình nguyện (ảnh tư liệu)

Nhớ lại quãng thời gian hơn 100 ngày tình nguyện tham gia chống dịch ở các điểm nóng tại Bắc Giang, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh... chị Linh không khỏi xúc động. Khi nhận được thông báo thành lập đoàn chi viện chống dịch Covid-19 ở các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang kèm theo lưu ý "đây là nhiệm vụ rất vất vả, ai tự tin hãy đăng ký", không một chút do dự, chị đã lập tức viết đơn tình nguyện tham gia. Biết con gái tham gia chống dịch, bố mẹ chị tuy lo lắng nhưng vẫn tự hào, ủng hộ và động viên con hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đợt tham gia chống dịch tại Bắc Giang, chị Linh chỉ có 3 tiếng để chuẩn bị vài bộ quần áo, đồ dùng cá nhân rồi lên đường. Nhưng vấn đề lớn nhất mà chị gặp phải là thời tiết. Mặc bộ đồ bảo hộ giữa tiết trời oi bức khiến cô gái trẻ có lúc kiệt sức. "Buổi làm việc đầu tiên trong tâm dịch diễn ra lúc 7 giờ tối, sau khi cả đoàn ăn cơm xong. Việc lấy mẫu xét nghiệm kéo dài đến 12 giờ đêm, mồ hôi ướt đẫm. Chúng tôi về phòng trong tình trạng vừa mệt vừa đói. Mọi người chỉ ăn tạm gói mì tôm rồi đi nghỉ để ngày mai tiếp tục công việc. Có những ngày, số lượng người dân đến lấy mẫu đông, tôi và các bạn phải làm việc liên tục trong nhiều giờ liền", chị Linh chia sẻ.

Mặc dù dịch bệnh rất nguy hiểm nhưng chị xác định đây là nhiệm vụ của những "chiến sĩ áo trắng" nên sẵn sàng tham gia. Đây cũng là những trải nghiệm quý báu cho chị để làm tốt công tác chuyên môn sau này.

Không chỉ tích cực tham gia công tác chống dịch, chị Linh còn là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sinh viên tình nguyện khát vọng trẻ, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương. Dưới sự dẫn dắt của chị Linh, câu lạc bộ đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Mỗi tháng câu lạc bộ đều đến đền Bia (Cẩm Giàng) dọn dẹp xung quanh di tích... Với vai trò là thủ lĩnh, chị Linh còn lên kế hoạch, tổ chức tốt các chương trình, hoạt động Đoàn phù hợp với từng thời điểm. Dịp Tết, câu lạc bộ tổ chức chương trình "Tết đoàn viên", tặng quà, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người có công; dịp Ngày Thương binh, liệt sĩ 27.7, câu lạc bộ tổ chức các hoạt động về nguồn, dọn dẹp khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ...

Nhiệm vụ vừa học vừa tham gia công tác Đoàn tại trường đại học cũng khiến chị gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi phải biết sắp xếp thời gian hợp lý. Chị Linh cho biết: “Nếu không gương mẫu thì rất khó vận động, thuyết phục được các bạn. Do đó, mọi công việc của câu lạc bộ hay Đoàn trường, tôi đều tham gia góp phần phát triển phong trào chung".

Với những đóng góp của mình, chị Linh được Bộ Y tế tặng bằng khen vì tích cực tham gia công tác chống dịch Covid-19. Chị cũng là 1 trong 50 cá nhân được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2021.

NGHĨA AN

(0) Bình luận
Cô sinh viên ham hoạt động tình nguyện