Trong nước

Cơ hội nào cho các tân binh tại đội tuyển Việt Nam?

30/08/2023 21:34

Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier gọi khá nhiều tân binh trong đợt tập trung FIFA Days tháng 9.

Ở vị trí thủ môn, Trước đó, dưới thời cựu thuyền trưởng Park Hang Seo, thủ thành của Viettel FC cũng từng có quãng thời gian ăn cơm tuyển khá dài.

Tại V.League 2023, Văn Phong ra sân 19/20 trận cho Viettel. Với sự ổn định mà thủ thành quê Thái Bình mang lại trong xuyên suốt mùa giải 2023, anh xứng đáng có một suất trên tuyển quốc gia. Ở mùa này, Văn Phong có 11/19 trận giữ sạch lưới cho Viettel, một con số ấn tượng nếuso với Văn Lâm hay Đình Triệu. Tuy nhiên về cơ hội tại ĐTQG, Văn Phong khó có thể cạnh tranh được suất bắt chính, bởi lẽ, Văn Lâm đã khẳng định được vị thế của bản thân sau từng ấy năm kinh nghiệm bắt chính tại ĐT Việt Nam.

Phong độ ổn định trong màu áo Viettel đã giúp Văn Phong có tên trong danh sách tập trung ĐT Việt Nam.

Tại vị trí trung vệ, HLV Philippe Troussier đang muốn làm mới bộ cánh tại ĐT Việt Nam. Do đó, ông đã lựa chọn Hoàng Thái Bình và Phạm Trung Hiếu, thay vì Hồng Duy và Văn Thanh. Đây là quyết định khá bất ngờ của vị thuyền trưởng người Pháp.

Tuy nhiên, với những gì mà Trung Hiếu hay Thái Bình đã thể hiện tại V.League 2023, việc bộ đôi này được HLV Troussier trao cơ hội là hoàn toàn xứng đáng. Thái Bình sẽ cạnh tranh với Văn Hậu bên phía cánh trái, Trung Hiếu sẽ phải làm điều tương tự với Hồ Tấn Tài bên phía cánh phải. Dù biết, cơ hội đá chính là vô cùng gian nan. Tuy nhiên nếu thể hiện tốt, bộ đôi này hoàn toàn có thể là phương án dự phòng chất lượng cho HLV Philippe Troussier trong những đợt tập trung tiếp theo.

Thái Bình và Trung Hiếu sẽ là sự thay thế cho Văn Thanh và Hồng Duy trong đợt tập trung lần này.

Tại vị trí tiền vệ, ĐT Việt Nam xuất hiện 4 tân binh bao gồm Nguyễn Đức Chiến, Dương Văn Hào, Nguyễn Hữu Sơn và Phạm Văn Luân. Với Phạm Văn Luân và Nguyễn Hữu Sơn, đây là lần đầu tiên của bộ đôi này tại ĐTQG. Trong khi, Đức Chiến và Văn Hào đã từng có quãng thời gian làm việc cùng cựu thuyền trưởng Park Hang Seo.

Sau gần 2 năm thi đấu tại Nhật Bản, Văn Luân đã hồi hương và khoác áo CAHN trong giai đoạn 2 V.League 2023. Là sự bổ sung nhằm thay thế cho Nguyễn Trọng Long dínhchấn thương, Văn Luân đã có sự hòa nhập nhanh chóng tại đội bóng mới. Dù chỉ khoác áo CAHN chưa đầy 2 tháng, nhưng Văn Luân đã có 7 trận đá chính liên tiếp trước khi V.League 2023 hạ màn. Điều đó đã chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của Văn Luân tại tuyến giữa CAHN.

Phạm Văn Luân (phải) đã thể hiện phong độ cực kì ấn tượng kể tư khi gia nhập Công An Hà Nội.

Với Hữu Sơn, đây chính là một trong những cái tên thi đấu ấn tượng nhất trong màu áo Hải Phòng tại V.League 2023. Còn nhớ, tại trận giao hữu giữa U23 Việt Nam vs Hải Phòng tại tháng 6 vừa qua trên sân Lạch Tray, Hữu Sơn đã gây ấn tượng rất lớn với BHL ĐT Việt Nam sau khi lập cú đúp giúp Hải Phòng giành chiến thắng 2-1. Với những gì đã thể hiện tại V.League 2023, Nguyễn Hữu Sơn dự kiến sẽ là một trong những quân bài chất lượng của HLV Philippe Troussier tại hành lang cánh phải ở ĐT Việt Nam.

Đức Chiến và Văn Hào vừa trải qua mùa giải thành công cùng Viettel. Với Đức Chiến, anh đóng góp đến 7 bàn thắng sau 16 lần ra sân cho đội bóng quân đội. Dù chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng sự cơ động và linh hoạt của Đức Chiến đã giúp anh trở thành chân sút số một của Viettel, và là cầu thủ nội ghinhiều bàn thứ 2 tại V.League 2023, chỉ sau Văn Quyết. Phong độ ấn tượng cùng sự đa năng của Đức Chiến dự kiến sẽ giúp HLV Philippe Troussier có thêm nhiều phương án tại khu trung tuyến.

Sự đa năng đã giúp Văn Hào và Đức Chiến lọt vào mắt xanh của HLV Philippe Troussier - Ảnh: Minh Dân

Giống Đức Chiến, Văn Hào cũng là mẫu cầu thủ đa năng có thể chơi nhiều vị trí. Tại Viettel, cầu thủ quê Thái Bình đã từng chơi hậu vệ biên, tiền vệ công, thậm chí tiền đạo cánh. Ở mùa này, Dương Văn Hào có 19 lần ra sân cho Viettel, ghi được 2 bàn và có 3 kiến tạo. Dù không được đánh giá quá cao trước đợt tập trung lần này, nhưng HLV Philippe Troussier chắc chắn có lý do để điền tên Dương Văn Hào vào danh sách tập trung.

Ở vị trí tiền đạo, HLV Philippe Troussier chỉ gọi duy nhất mộttân binh. Cái tên lọt vào mắt xanh của ông thầy người Pháp là Vũ Quang Nam, tiền đạo đang chơi cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đây là một sự bất ngờ lớn, bởi trong 5 tiền đạo đang chơi tại V.League được lên tuyển, duy nhất Vũ Quang Nam là cái tên chưa có bàn thắng nào tại V.League.

Điểm mạnh nhất của Quang Nam là chính là khả năng làm tường, đó cũng là lý do HLV Nguyễn Thành Công luôn lựa chọn Quang Nam chơi bên cạnh ngoại binh Diallo Abdoulaye. Ở V.League năm nay, bộ đôi này đã góp công vào 12 bàn thắng cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Với những sở trường rất riêng của mình, Vũ Quang Nam dự kiến sẽ là luồng gió mới cho hàng công của ĐT Việt Nam.

Minh Quân
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ hội nào cho các tân binh tại đội tuyển Việt Nam?
    ss