Cơ hội lớn cho quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam

24/05/2010 14:24

Tập đoànYahoo! vừa công bố kết quảnghiên cứu về xu hướng sử dụnginternet tại thị trường Việt nam, trong đó xu hướng đọc báo điện tử đang dầntrở nên phổ biến đối với người dân Việt Nam.

Cuộc nghiên cứu này được Yahoo! thực hiện phối hợp với Kantar Media tại 4 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ và Đà Nẵng.

Theo kết quả nghiên cứu số người sử dụng internet để đọc tin tứctrực tuyến đã tăng từ 89% trong năm 2008 lên 97% trong năm 2009. Đọctin tức trực tuyến hiện là hoạt động online phổ biến nhất ở tất cả cácnhóm tuổi và giới tính.

Trong khi đó, chơi game trực tuyến là hoạt động phổ biến thứ hai vớitỷ lệ gần 50% người tham gia, trong đó chiếm đa phần là nam giới.


Truy cập internet tại nhà đang là hình thức phổ biến hơn là truy cập internet tại các địa điểm công cộng

Dưới đây là một số kết quả quan trọng khác trong cuộc nghiên cứu:

- Xu hướng truy cập internet tại gia đình đã tăng từ 66% năm 2008lên 71% năm 2009 để trở thành hình thức truy cập internet phổ biến nhất.

- Tỷ lệ truy cập từ internet cafe đã giảm từ 53% năm 2008 xuống còn 42% năm 2009.

- Với việc bùng nổ công nghệ 3G tại thị trường Việt Nam trong thời giangần đây, số lượng người dùng truy cập internet bằng điện thoại đã tăngđột biến. Cụ thể chỉ trong vòng mấy tháng đầu năm 2010, số lượngngười sử dụng 3G đã tăng gấp ba lần so với cuối năm 2009.

- Số lượng người mua hàng qua mạng cũng đã tăng từ 4% năm 2008 lên 11% năm 2009.

- Các mạng xã hội đang tiếp tục phát triển mạnh tại Việt Nam. Trong đó,các hoạt động chia sẻ nội dung và tham gia các diễn đàn trực tuyến hiệnđang là hình thức hoạt động phổ biến.

Theo Yahoo!, hiện có khoảng 23,2 triệu người tại thị trường Việt Nam  sửdụng internet, và con số này đang có chiều hướng tăng mạnh trong thờigian tới (nhất là khi dịch vụ 3G bùng nổ).

Chính vì thế, Yahoo! đánh giá Việt Nam  sẽ là thị trường đầy tiềm năng cho các hoạt động quảng cáo trực tuyến trong thời gian tới.

(Theo Đất Việt)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ hội lớn cho quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam