Cô giáo Yến tận tâm với nghề

18/01/2023 08:36

Bằng tinh thần trách nhiệm và tâm huyết với nghề, cô giáo Trọng Thị Yến, Trường Tiểu học Ngũ Hùng đã đạt nhiều thành tích cao trong giảng dạy và được nhiều thế hệ học sinh kính trọng, yêu mến.


Cô giáo Trọng Thị Yến năng động, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy


Sinh năm 1986 tại xã Cộng Hoà (Nam Sách), từ nhỏ cô Yến đã ấp ủ ước mơ trở thành cô giáo. Năm 2005, mơ ước ấy đã trở thành hiện thực khi cô thi đỗ vào Trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương, ngành giáo dục tiểu học. Sau khi tốt nghiệp, cô được phân công về công tác tại Trường Tiểu học Hồng Phong, tới năm 2015, cô được điều chuyển về công tác tại Trường Tiểu học Ngũ Hùng (cùng huyện Thanh Miện). 

Ngay từ khi mới vào nghề, cô Yến đã luôn nỗ lực phấn đấu, không ngừng học tập, nghiên cứu nâng cao năng lực, tự tin đứng trên bục giảng. Cô tích cực áp dụng các phương pháp mới vào dạy học, kích thích sự tìm tòi, khám phá và sáng tạo của học sinh. Các lớp cô Yến chủ nhiệm luôn đạt kết quả cao. Trong quá trình dạy học, cô phân loại học sinh để có phương pháp truyền đạt kiến thức phù hợp.

Cô Yến chia sẻ: “Với tôi dạy học cũng như xây một công trình. Tôi luôn mong muốn công trình của mình sẽ hoàn chỉnh, đẹp đẽ, vững chắc nhất có thể. Vì vậy tôi dành nhiều tâm huyết của mình để dạy dỗ, rèn giũa, luôn cố gắng phát hiện thế mạnh của mỗi học sinh để có phương pháp riêng và định hướng tương lai cho các em”.

Không chỉ tận tụy trong công tác chuyên môn, cô Yến còn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của nhà trường và địa phương. Nhiều năm liền, cô là Bí thư Chi đoàn Trường Tiểu học Ngũ Hùng. Cô giáo Phạm Thị Hồng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Cô Yến là một giáo viên năng động, tận tuỵ và tâm huyết với nghề, được đồng nghiệp, phụ huynh học sinh và các thế hệ học trò rất quý mến. Vừa là giáo viên giảng dạy, vừa làm công tác chủ nhiệm và tổ trưởng chuyên môn khối 4+5, cô Yến luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao”.

Nhiều năm liên tục cô Yến được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp huyện; được UBND tỉnh, UBND huyện Thanh Miện khen thưởng; Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen. Cô Yến cũng có nhiều sáng kiến đổi mới phương pháp dạy học cấp ngành, cấp tỉnh. 

 HẢI YẾN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô giáo Yến tận tâm với nghề