Cô đồng bổ cau "đúng nhận, sai cãi" bị phạt 7,5 triệu đồng

09/02/2023 18:25

Cô đồng Hương đã thừa nhận toàn bộ vi phạm và phải gỡ các video clip có nội dung xem bói đã đăng.

Cô đồng Hương làm việc tại cơ quan công an (ảnh cơ quan chức năng cung cấp)

Ngày 9.2, Công an thị xã Kinh Môn quyết định xử phạt chị Trương Thị Hương (sinh năm 1986, ở phường Hiến Thành, Kinh Môn) 7,5 triệu đồng do cung cấp, chia sẻ thông tin cổ suý các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi truỵ, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc theo điểm b, khoản 1, điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3.2.2020 của Chính phủ, sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 14/2022/NĐ-CP ngày 27.1.2022 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin, an toàn thông tin mạng và giao dịch điện tử.

Ngày 7.2, Công an thị xã Kinh Môn phát hiện tài khoản Facebook "Trương Hương" đăng tải video clip với nội dung cổ suý hủ tục, mê tín dị đoan. Công an thị xã vào cuộc và xác định tài khoản trên là của chị Trương Thị Hương.

Nội dung video clip là các buổi xem bói của cô đồng Hương với hình thức xem bằng lá trầu, bổ quả cau. Qua xác minh, tại nhà chị Hương, người đến xem đưa lá trầu, quả cau cho chị này bổ rồi phán về tình duyên, tài vận, sức khoẻ, vận hạn của họ trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Các video clip xem bói của cô đồng Hương đăng tải, chia sẻ thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Khi Công an thị xã Kinh Môn triệu tập đến làm việc, chị này thừa nhận toàn bộ vi phạm của mình. Chị Hương cho biết việc quay phát các video clip có nội dung xem bói như trên đều do một mình làm. Cơ quan công an đã buộc chị Hương gỡ bỏ các video clip, thông tin đã đăng tải về hoạt động mê tín, dị đoan vừa qua.

DT


>>> Công an thị xã Kinh Môn đang xác minh hoạt động của cô đồng bổ cau "đúng nhận, sai cãi"

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cô đồng bổ cau "đúng nhận, sai cãi" bị phạt 7,5 triệu đồng