Bộ phimCô dâu 8 tuổi -bộ phim có số tập dài nhất từ trước đến nay (1.872 tập) đang phát sóng trên truyền hình Việt bỗng trở thành đề tài bàn tán, khen chê dữ dội nơi khán giả.
Nữ diễn viên chính Avika Gor (giữa) cách đây bảy năm, nay đã trở thành thiếu nữ 18 tuổi. Tháng 12-2014, cô từng đến VN giao lưu với khán giả và quảng bá cho bộ phim |
“Ôi thần linh ơi!”. Đó là câu cảm thán thường xuyên xuất hiện trong phim Cô dâu 8 tuổi và nay câu nói này trở thành câu cửa miệng của nhiều người.
Không những thế, Cô dâu 8 tuổi còn trở thành nguồn cảm hứng dồi dào cho việc sáng tác các clip hát, thơ và những bình luận “ngất trên cành quất”.
Một bài “bình phim” bằng thơ có tựa Ôi thần linh ơi! được truyền nhau trên cộng đồng mạng như sau:
“Hôn nhau mất hết hai ngày
Vờn nhau thì nó phải dây một tuần
Hai đứa gặp nhau tần ngần
Quay mặt từng đứa phải gần hết phim
Nhạc thì giật thót cả tim
Diễn viên thì nó đứng im lờ đờ
Cận mặt như cái ảnh thờ
Chiếu đi chiếu lại hàng giờ chưa xong
Nói chung là rất dài dòng
Ngàn tám trăm tập chiếu ròng mấy năm
Hàng xóm có cụ chín nhăm (95)
Tối nào cụ ấy cũng nằm xem phim
Hôm nay cụ mới biết tin
Gần mười năm nữa là phim hết rồi
Nghe xong cụ thấy bồi hồi
Sợ rằng lúc đấy đã ngồi trên cao...”.
Cảnh trong phim Cô dâu 8 tuổi |
Trên YouTube ngày 25-6, một clip nhạc chế vừa được tung lên và ngay lập tức được nhiều người quan tâm. Chỉ trong hai ngày, clip này đã có hơn 42.000 lượt người xem: “... Eo ơi có bao nhiêu 60 năm cuộc đời/ Mất ba năm rồi tôi mắc xem cô dâu/ Nhưng khi xem phim giờ đây tôi thành ghiền/ Eo ôi, tôi sống được bao/ Ơ dài thế, còn sống không được bao...”.
Trên các diễn đàn cũng sôi nổi những lời bình về bộ phim. Little-Oyster trên webtretho nhận xét: “Cả nhà xem Cô dâu 8 tuổi bắt đầu thấy ngán ngẩm. Xem cô Ghena mang thai từ tháng 12-2014 đến giờ vẫn chưa đẻ”.
Chuyện phim lôi kéo sự quan tâm của các khán giả nữ |
Bên cạnh các ý kiến chê bai phim dài dòng, vẫn có một số lượng khán giả bày tỏ sự thích thú và với Cô dâu 8 tuổi như chia sẻ của Max Buy-VNa cũng trên trang webtretho ngày 24-6:
“Những fan hâm mộ của bộ phim phải kể tới các chị em phụ nữ chúng ta. Mặc kệ độ dài bộ phim 1.800 tập đi nữa, độ nóng của phim ngày càng tăng. Bản thân tôi thấy bộ phim dường như phản ánh được những tâm sự thầm kín nhất của các chị em khi về làm dâu...”.
Bùi Thảo trên trang web của kênh Today TV cũng bày tỏ: “Xem phim hơi sốt ruột vì nhiều khi chỉ có một tình tiết nhỏ, ví dụ như khóc mà cũng mất khoảng 1/3 bộ phim, nhưng mà xem tôi thấy hay vì phim cảm động, thiết thực và lôi cuốn người xem...”.
Nhiều diễn viên trong phim có tuổi nhỏ và xinh xắn |
Giải thích về số tập phim “khủng”, ông Lâm Chí Thiện - tổng giám đốc Tập đoàn IMC, đơn vị quản lý kênh Today TV - cho biết:
“Cô dâu 8 tuổi dài 1.872 tập nhưng mỗi tập chỉ dài khoảng 25 phút, tương đương với 900 tập phim. Chúng tôi đã phát sóng được hết hai phần và chuẩn bị phát sóng từ phần 3 cho đến phần 6, khoảng cuối năm nay sẽ hoàn tất 2/3 bộ phim. Nếu khán giả tiếp tục yêu cầu, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục phát sóng phim này”.
Ông chia sẻ quan điểm: “Theo tôi, số tập dài hay không là do khán giả quyết định. Cô dâu 8 tuổi hiện tại vẫn đang là bộ phim được nhiều khán giả xem. Chỉ số người xem (rating) luôn đạt mức cao: trung bình khoảng 4.0. Theo yêu cầu của nhiều khán giả, từ ngày 27-6, chúng tôi sẽ phát sóng mỗi ngày hai tập phim”.
Ông Cherian M. Chacko - giám đốc Công ty Berserk, công ty đang giữ bản quyền Cô dâu 8 tuổi - cho biết phim đã “xuất khẩu” đến 26 nước và cũng được yêu thích bởi phim khai thác các mâu thuẫn trong các mối quan hệ gia đình gần gũi người xem.
Cô dâu 8 tuổi tiêu biểu cho làn sóng phim truyền hình Ấn Độ đã và đang "đổ bộ" đến Việt Nam |
Không chỉ phim Cô dâu 8 tuổi, các phim Ấn Độ khác như Vợ tôi là cảnh sát, Hẹn tái hôn, Trái tim mỹ nhân... cũng có số tập dài vời vợi (Phim Ấn Độ trên màn ảnh Việt: Nhanh đến nhưng mau chán?, Tuổi Trẻ ngày 7-6).
Dù sự dài dòng là “hương vị riêng” của phim Ấn Độ khiến khán giả màn ảnh nhỏ - đặc biệt là các khán giả trẻ - ngao ngán, nhưng dù vậy Cô dâu 8 tuổi mang về cho kênh Today TV một khoản thu đáng kể. Quảng cáo vẫn đổ vào ào ào mặc cho giá tiền quảng cáo trong giờ phát sóng phim cao ngất ngưởng (25 triệu đồng/spot quảng cáo 10 giây, 30 triệu đồng/spot quảng cáo 15 giây, 40 triệu đồng/spot quảng cáo 20 giây và 50 triệu đồng/spot quảng cáo 30 giây).
Ôi thần linh ơi! Có dài thêm nữa thì cũng có sao đâu!
Theo Tuổi trẻ