Chuyện từ những lá thư cảm ơn công an ở Nam Sách

02/11/2022 09:24

Lực lượng công an các cấp huyện Nam Sách đã có nhiều việc làm xuất phát từ việc gần dân, hiểu dân, được nhân dân ghi nhận.


Ông Nguyễn Huy Sáu rất cảm kích trước tinh thần trách nhiệm của Công an xã Hợp Tiến


Chuyện xảy ra đã hơn 20 ngày nhưng ông Nguyễn Huy Sáu (69 tuổi, ở thôn La Đôi, xã Hợp Tiến, Nam Sách) không khỏi xúc động khi nhớ lại thời điểm các chiến sĩ Công an xã Hợp Tiến thông tin tới gia đình đã tìm thấy cháu M., cháu gái của ông sau hơn 10 ngày không có liên lạc với gia đình. Theo ông Sáu, khi đến Công an xã Hợp Tiến, gia đình coi đây là niềm hy vọng cuối cùng sau nhiều nỗ lực tìm kiếm cháu M. không thành.

Hôm ấy là 9.10. Gia đình ông Sáu đến trình báo vụ việc với Công an xã Hợp Tiến khi còn rất sớm. Tiếp nhận vụ việc, nhận thấy tính cấp bách của vấn đề, không kịp mặc cảnh phục, chưa kịp ăn sáng, đồng chí Nguyễn Văn Tiến, công an viên đang trong ca trực lập tức báo cáo lãnh đạo Công an xã, khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ và lên đường tìm cháu M. Chỉ sau hơn 4 tiếng đồng hồ, Công an xã Hợp Tiến đã tìm thấy cháu M... Cảm kích trước sự nhiệt tình, mưu trí vì nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sĩ Công an xã Hợp Tiến nói chung và cá nhân đồng chí Nguyễn Văn Tiến, ông Nguyễn Huy Sáu đã gửi thư cảm ơn đến Ban Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo Công an huyện Nam Sách. Thư có đoạn viết: “Chúng tôi chỉ biết cảm ơn các đồng chí đã đem lại nguồn hạnh phúc lớn lao, tài sản vô giá cho gia đình tôi. Các đồng chí không đòi hỏi hay nhận bất cứ một thứ gì, ngay cả hớp nước cũng chưa kịp uống mà chỉ nói đây là trách nhiệm của chúng cháu đối với nhân dân. Việc làm ấy đã để lại trong lòng người dân hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân, đâu cần công an có, đâu khó có công an”.

Trước đó, lãnh đạo Công an huyện Nam Sách cũng nhận được bức thư cảm ơn từ chị Nguyễn Thị Nụ (ở phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cảm ơn hành động đẹp của Công an xã An Lâm.

Ngày 31.8, chị Nụ đã chuyển nhầm 200 triệu đồng từ tài khoản của mình đến tài khoản của em Phạm Xuân Thành (ở thôn An Lương, xã An Lâm). Lúc ấy đã hết giờ làm việc và đang trong dịp nghỉ lễ 2.9. Khi phát hiện có người chuyển nhầm tiền vào tài khoản của mình, em Phạm Xuân Thành đã liên hệ với Công an xã An Lâm, đồng thời phối hợp để công an xã xác minh chủ tài khoản chuyển tiền đến. Tiếp nhận vụ việc, đại úy Bùi Quang Khánh, Phó Trưởng Công an xã đã liên hệ với chị Nụ, xác minh tài liệu, chứng cứ do chị Nụ cung cấp. Khi các chứng cứ bảo đảm chính xác, đại úy Khánh đã hướng dẫn em Thành chuyển trả lại toàn bộ số tiền 200 triệu đồng cho chị Nụ. Trong thư cảm ơn của mình, chị Nụ viết: “Với sự cảm kích và lòng biết ơn sâu sắc, tôi cảm ơn tập thể Công an xã An Lâm nói chung, cá nhân đại úy Bùi Quang Khánh, cá nhân em Phạm Xuân Thành, chúc các đồng chí mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó”.

Cũng trong tháng 10.2022, Công an xã An Lâm còn kịp thời hỗ trợ chị N.T.S. (ở thôn Bạch Đa) ngăn chặn vụ lừa đảo qua mạng. Theo chị S., thời gian đó, có một số đối tượng gọi điện cho chị nói có ngân hàng đang kiện chị do tài khoản có liên quan tới số tiền 50 triệu đồng. Khi đó chị rất sợ hãi bởi tự nhiên vướng vào vụ việc phức tạp. Tuy nhiên, khi được Công an xã trấn an tinh thần, phân tích và khẳng định đây là vụ việc lừa đảo qua mạng, chị S. đã bình tĩnh trở lại.

Theo thiếu tá Mạc Thị Chi, Trưởng Công an xã An Lâm, để nhân dân tin tưởng, xóa bỏ sự e ngại khi tiếp xúc với công an, thì lực lượng công an xã phải thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của mình, không ngại khó khăn, ngày đêm kịp thời tiếp nhận thông tin do nhân dân cung cấp và hỗ trợ, xử lý hiệu quả.

Điểm chung của Công an xã An Lâm và Hợp Tiến là đã thành lập các nhóm Zalo, fanpage do Trưởng Công an xã quản lý, tiếp nhận, trả lời thông tin nhằm bảo đảm tính bảo mật cho người dân. Đồng thời cung cấp số điện thoại của Trưởng Công an xã và công an viên để nhân dân liên hệ khi cần thiết, do đó đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo nhân dân.

Thời gian qua, lực lượng công an ở các xã: Cộng Hòa, Nam Trung, Nam Hồng, Minh Tân, Nam Chính và nhiều xã khác trong huyện Nam Sách; các đội Cảnh sát hình sự, Điều tra tổng hợp Công an huyện cũng đã có nhiều việc làm được nhân dân ghi nhận, cảm ơn. Tình cảm đó xuất phát từ việc gần dân, hiểu dân của cán bộ, chiến sĩ công an trên địa bàn huyện Nam Sách.

DƯƠNG HÒA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyện từ những lá thư cảm ơn công an ở Nam Sách