Văn hóa - Giải trí

Chuyện tình Chương Tử Di - từ ngọt ngào đến nguội lạnh

Theo VnExpress 24/10/2023 14:16

Khi mới yêu Tử Di, Uông Phong đứng trước 80.000 fan, nói sẽ làm cô thành người phụ nữ hạnh phúc nhất thế giới.

Minh tinh Trung Quốc và ca sĩ Uông Phong công bố ly hôn hôm 23/10, cho biết không ai đúng ai sai, không ai phản bội hay phụ bạc ai.

Trong bức thư thông báo ly hôn, Chương Tử Di và Uông Phong đều viết cả hai trải qua quãng thời gian hạnh phúc. Họ bén duyên từ năm 2013, chuyện tình bị nhiều người chê bai, chế giễu. Theo Sina, hình tượng của Uông Phong không mấy lành mạnh với khán giả, bởi anh mang tiếng đào hoa, đa tình, lăng nhăng. Rocker trải qua hai cuộc hôn nhân và một cuộc tình ồn ào, có hai con với vợ cũ và người tình cũ. Bạn gái một thời của ca sĩ - người mẫu Cát Hội Tiệp - nhiều lần nói anh "ham mê cờ bạc, ngoại tình, quá nhiều tật xấu".

Bấy giờ, Chương Tử Di nhận hàng loạt ý kiến tiêu cực, không ít người cho rằng cô "mất giá, hết thời" khi chọn người tai tiếng như Uông Phong. Theo Ifeng, gia đình Tử Di ban đầu cũng không ủng hộ mối tình của con gái.

Trên tờ Thanh Thiên Bắc Kinh, Uông Phong nói khi bắt đầu yêu diễn viên, anh phải sẵn sàng tâm lý đối diện áp lực, điều anh muốn làm nhất là bảo vệ tình yêu. Ca sĩ nói: "Tôi nghĩ lời thề cảm động và tuyệt vời nhất là lời thề 'anh sẽ cố gắng'. Nếu như cả cuộc đời tôi đối tốt với cô ấy, nếu khi 80 tuổi tôi vẫn ở bên cô ấy - đó là điều tốt đẹp nhất. Tôi sẽ cố gắng hết sức để làm được điều đó".

Uông Phong cho biết trải qua nhiều sóng gió trong chuyện tình cảm nhưng với anh, tình yêu vẫn trong sáng, thuần túy và đầy sức lay động con tim. Anh yêu Chương Tử Di vì cô chân thành, chưa bao giờ lấy vẻ đẹp bề ngoài làm "vũ khí" mà chinh phục người khác bằng tính cách và năng lực.

Chương Tử Di xem liveshow của Uông Phong năm 2013. Ảnh: Ifeng

Chương Tử Di xem liveshow của Uông Phong năm 2013

Uông Phong từng dành cho Chương Tử Di những hành động lãng mạn, ngọt ngào. Cuối năm 2013, tại liveshow ở Thượng Hải với 80.000 khán giả, ca sĩ xin fan 10 phút để tỏ tình với minh tinh. Lúc đó, anh mong dư luận không nhìn vào quá khứ của cả hai để đánh giá họ ở hiện tại, không gọi những chuyện trong quá khứ của anh là "buông thả" hay "vết nhơ" trong đời.

Ca sĩ mơ ước mọi người nhìn nhận tình cảm chân thành của anh với Chương Tử Di, thay vì mạt sát bằng bình luận ác ý. Uông Phong nói với diễn viên, lúc đó ngồi dưới khán đài: "Anh yêu em, không phải vì em là minh tinh xinh đẹp, tỏa sáng, mà yêu cả những tổn thương, nỗi khổ mà em chịu đựng. Anh sẽ làm em trở thành người phụ nữ hạnh phúc nhất trên thế giới". Sau đó, Uông Phong hát bài Anh yêu em đến thế để tặng người tình.

Giai đoạn yêu nhau, cặp sao từng được trông thấy tới Mỹ du lịch, chơi ở sòng bạc. Vì Uông Phong, Tử Di không nhận đóng phim võ thuật để chuẩn bị kết hôn, làm mẹ. Năm 2015, ca sĩ cầu hôn minh tinh bằng chiếc nhẫn kim cương hơn 9 carat. Cùng năm, họ bí mật đăng ký kết hôn, đón con gái đầu lòng ở Mỹ. Năm 2020, vợ chồng có thêm con trai.

Chương Tử Di, Uông Phong và ba con. Cô là mẹ kế của Mạn Hi - con riêng của Uông Phong và Cát Hội Tiệp. Ảnh: Weibo/Zhang Ziyi

Chương Tử Di, Uông Phong và ba con. Cô là mẹ kế của Mạn Hi - con riêng của Uông Phong và Cát Hội Tiệp

Những năm đầu hôn nhân, cả hai thường đăng ảnh gia đình, dành những lời đẹp đẽ cho người kia. Dịp kỷ niệm 5 năm cưới, Uông Phong viết cho vợ: "Yêu là tình cảm ấm lạnh thế nào, chỉ người trong cuộc mới hiểu, những gì người khác thấy chỉ là biểu hiện... Chúng ta đi qua 5 năm, quãng thời gian đó có vui có buồn, có cả sóng gió. Nhờ thế, chúng ta biết ơn và trân trọng hơn. Cảm ơn ông trời cho anh gặp em".

Từ khi Tử Di sinh con trai, cặp vợ chồng dần ít tương tác trên mạng xã hội, không đăng ảnh gia đình, không khen ngợi công việc của nhau như trước đây. Chương Tử Di cũng không còn xuất hiện ở các liveshow của chồng. Trên Zhejiang TV, cô từng thừa nhận vợ chồng tính cách khác biệt, thi thoảng cãi nhau.

Ba năm qua, Uông Phong một vài lần vướng tin đồn ngoại tình. Một số blogger cho biết ca sĩ ham mê cờ bạc khiến Chương Tử Di nguội lạnh tình cảm, kiên quyết chia tay dù hai con còn nhỏ. Cả hai chọn giải quyết thủ tục ly dị kín tiếng, không chỉ trích, kể xấu người kia, tránh gây thêm tổn thương cho con cái. Người đẹp 44 tuổi không để chuyện gia đình ảnh hưởng công việc, thời gian qua, cô đóng phim mới, đều đặn tham gia các show truyền hình, sự kiện thời trang, phim ảnh.

Sau khi đôi vợ chồng thông báo ly hôn, người mẫu Cát Hội Tiệp - vợ cũ Uông Phong - livestream trên trang cá nhân, nói "cuối cùng chị Tử Di cũng sáng mắt ra".

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyện tình Chương Tử Di - từ ngọt ngào đến nguội lạnh