Chuyện hy hữu khi quay phim mùa dịch

22/02/2022 10:04

Các đoàn phim truyền hình gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Diễn viên Minh Thu (đảm nhận vai Hải của phim Phố trong làng) chia sẻ cô mắc Covid-19 ở giai đoạn gần cuối phim. Chính vì vậy, Minh Thu vắng mặt ở phân cảnh kết - tình huống quy tụ gần như đầy đủ các nhân vật.

Nữ diễn viên cho biết theo kịch bản ban đầu, nhân vật Hải trở về xã Tân Xuân thăm người yêu (Đông) và tham dự tiệc sinh nhật tại nhà Mến. Trong phim, để giải thích sự vắng mặt của Hải, Đông nói bạn gái bận học ở thành phố nên không về.

Hậu trường một cảnh phim của Minh Thu ở Phố trong làng. Ảnh: Minh Thu

Theo Minh Thu, cô buồn và tiếc nuối khi không thể góp mặt cùng đồng nghiệp. Song cô cảm thấy may mắn vì những phân cảnh quan trọng nhất của vai diễn đã được hoàn thành suôn sẻ trước đó.

Vào khoảng đầu năm 2022, đoàn phim Phố trong làng từng phải nghỉ quay một thời gian vì ảnh hưởng của dịch. Do đó, quá trình phát sóng phim cũng bị gián đoạn. Khung phim truyền hình 21 giờ của VTV được lấp sóng bằng tác phẩm Mùa xuân ở lại.

Mới đây, NSND Lan Hương chia sẻ cô tạm nghỉ quay phần hai phim Thương ngày nắng về do mắc Covid-19. Đoàn phim khai máy cách đây vài ngày, sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Nói về chuyện làm phim mùa dịch, diễn viên Kim Dung chia sẻ: "Bình thường đi làm phim rất vui, mọi người thường trêu đùa nhau lúc nghỉ. Nhưng khi quay mùa dịch, không khí trầm hơn, ai cũng phải giữ an toàn sức khỏe cho chính mình và ê-kíp".

Nhắc đến quá trình thực hiện phim 11 tháng 5 ngày cùng ê-kíp, Lương Thanh bày tỏ: "Làm phim trong mùa dịch, bản thân diễn viên và ê-kíp cũng đối diện nhiều khó khăn. Chúng tôi không quay liên tục được, vì bối cảnh không phải lúc nào cũng như ý muốn. Có những ngày, ê-kíp phải tận dụng bối cảnh ngay tại đài truyền hình".

Thương ngày nắng về đang quay phần 2. Ảnh: Minh Huyền

Hiện tại, đơn vị sản xuất VFC có một số dự án tiếp tục quay gồm Thương ngày nắng về, Anh có phải đàn ông không, Về chung một nhà... Các diễn viên và thành viên trong ê-kíp thường xuyên phải thực hiện test nhanh kháng nguyên để bảo đảm an toàn.

Trước đó, Hương vị tình thân là một trong những phim truyền hình dài hơi nhất năm 2021. Ê-kíp gặp không ít trở ngại trong quá trình thực hiện. Đạo diễn Danh Dũng cho biết số lượng thành viên đoàn phim bình thường khoảng 70-80 người. Ở giai đoạn dịch, họ phải rút gọn nhân sự trong phạm vi có thể. Về bối cảnh, ê-kíp ưu tiên chọn địa điểm vắng vẻ để không ảnh hưởng đến người khác.

Thu Quỳnh, thành viên của ê-kíp Hương vị tình thân, trao đổi trong bài phỏng vấn: "Khi làm phim mùa dịch, tôi cũng không dám gặp con nhiều. Mỗi tuần, hai mẹ con chỉ gặp 1-2 lần. Tôi vẫn phải theo dõi sức khỏe, nếu ổn thì mới yên tâm để chơi cùng con. Các thành viên trong đoàn thực hiện yêu cầu 5K đầy đủ. Diễn viên khó hơn ở chỗ không đeo khẩu trang được khi thoại. Cá nhân tôi luôn chú ý rửa tay sát khuẩn và bổ sung đề kháng cho cơ thể".

Theo Zing

(0) Bình luận
Chuyện hy hữu khi quay phim mùa dịch