Chuyến đi nhiều cảm xúc

16/07/2023 07:22

Chúng tôi đã đến thành phố biển Quy Nhơn, nơi có những hòn đảo xinh đẹp, mỹ miều như một bức tranh tràn ngập màu sắc do mẹ thiên nhiên vẽ nên.

Vậy là một mùa hè nữa lại đến. Không khí oi nóng lại đến. Và đây là lúc ai cũng muốn đi chơi, đi du lịch xả hơi. Gia đình tôi cũng không ngoại lệ. Chúng tôi đã đến thành phố biển Quy Nhơn, nơi có những hòn đảo nhỏ xinh đẹp, mỹ miều như một bức tranh tràn ngập màu sắc do mẹ thiên nhiên vẽ nên.

Trên đường đến sân bay, tôi nhìn được sự phồn hoa, lộng lẫy của thủ đô Hà Nội.

Khi máy bay cất cánh, tôi cảm nhận rõ mình như đang bay lơ lửng giữa những tầng mây khổng lồ. Nhìn qua cửa sổ máy bay, có lúc tôi thấy mây như những chiếc kẹo bông trắng muốt giữa cái nắng dìu dịu trên không trung khiến tôi quên đi cảm giác mệt mỏi suốt một năm dài học tập.

Gần đến nơi, từng đám mây như dần dần tan biến, để lộ ra những hòn đảo nhỏ cùng bãi biển xanh trải dài tít tắp, tạo ra một bức tranh tươi mát làm người ta mê đắm. Khi máy bay hạ cánh, gia đình tôi bắt taxi về khách sạn. Trên đường đến khách sạn, tôi thấy bãi biển xanh mướt cùng bãi cát vàng thoai thoải được ánh nắng chiếu vào càng thêm long lanh, như rắc kim tuyến óng ánh, tôi mê mải ngắm nhìn mãi không thôi.

Đến khách sạn, tôi rất bất ngờ. Nó nguy nga, lộng lẫy như một lâu đài nhỏ được sơn toàn màu trắng tinh khôi, toát lên vẻ sang trọng.

Suốt chuyến đi, chúng tôi không chỉ được tắm biển thỏa thuê, ngắm nhìn cảnh đẹp mê hồn mà còn được thưởng thức nhiều món ngon từ biển. Đó là những con tôm tươi rói cùng những chú cua thơm ngon chắc thịt. Đặc biệt còn có cả món bánh hỏi cháo lòng mà mẹ tôi bảo là đặc sản của vùng đất này. Chúng tôi được tham quan, tìm hiểu về lịch sử ở Bảo tàng Quang Trung. Đến thăm tháp đôi cổ kính, tuyệt đẹp trong lòng TP Quy Nhơn. Tôi cũng rất thích ngắm biển và tắm biển vào lúc hoàng hôn ở thành phố này. Lúc ấy, bãi biển trải dài như vô cực, như một bức tranh lãng mạn đẹp tuyệt vời...

Ngày cuối cùng ở đây, tôi đã dậy rất sớm để ra biển ngắm bình minh cùng với cả gia đình. Mặt trời nhú lên lấp ló ngại ngùng sau những hàng mây. Bầu trời phía ngoài biển xa có màu cam rực pha chút đỏ làm tôi mê mẩn. Mùi thơm ngai ngái của nước biển hòa cùng tiếng sóng vỗ, những gợn sóng biển mềm mại nối tiếp nhau... mọi thứ như một bức tranh hoàn hảo làm ta mê mẩn.

Sau bữa cơm trưa thì cả gia đình tôi lại lên ô tô đến sân bay trở về. Gia đình tôi đã đi du lịch nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy bác lái xe là con gái. Nhìn bác lái thoăn thoắt tôi ngưỡng mộ lắm. Đã thế bác còn rất vui vẻ. Bác làm hướng dẫn viên cho gia đình tôi suốt cả chuyến đi. Lúc chia tay, tôi đã bịn rịn chào bác. Bác dặn nếu lần sau có dịp trở lại Quy Nhơn thì cứ gọi cho bác, bác lại sẽ đưa đi...

Về lại thành phố quê hương tôi vẫn mê đắm và còn một chút dư âm của mảnh đất với những bờ biển trải dài, những hòn đảo nhỏ xinh đẹp đó! Sau chuyến đi đã giúp tôi mở mang tầm mắt rất nhiều. Nó cho tôi nhiều cảm xúc, cho tôi thêm hiểu biết về con người, phong cảnh, đặc sản ở vùng đất khác. Tôi tự nhủ, năm học sắp tới sẽ cố gắng hơn nữa để có kết quả tốt và bố mẹ sẽ lại cho tôi đi những chuyến đi vui vẻ, ý nghĩa như vậy.

NGỌC HÂN
(Trường THCS Bình Hàn, TP Hải Dương)