Chúng tôi tuyên truyền về bầu cử

21/05/2021 23:52

Thời gian qua, đội ngũ gần 60 cán bộ, nhân viên làm công tác phát thanh, truyền thanh ở huyện Nam Sách đã không ngừng nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền về bầu cử.


Đài Phát thanh huyện Nam Sách họp triển khai tuyên truyền về bầu cử đến Trưởng Đài các xã, thị trấn

Hằng ngày chưa đến 5 giờ sáng, chị Ngô Thị Sen, Trưởng Đài Truyền thanh xã Quốc Tuấn đã có mặt tại cơ quan để làm nhiệm vụ mở tiếp âm Đài Tiếng nói Việt Nam, 5 giờ 30 mở tiếp âm Đài Phát thanh huyện và sau đó là phát sóng chương trình của đài xã. Tiếng loa truyền thanh đã trở nên quen thuộc với mỗi người dân trong xã. Đặc biệt trong thời gian này, công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tăng cường.

Ngoài thực hiện tiếp âm đầy đủ chương trình đài 3 cấp, Đài Truyền thanh Quốc Tuấn thực hiện 2 chương trình cổ động phát sóng vào 6 giờ và 18 giờ, mỗi chương trình thời lượng 15 phút tuyên truyền về bầu cử. Đài chỉ có 3 người nhưng khối lượng công việc rất lớn, bởi ngoài tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, họ còn kiêm nhiệm tuyên truyền trực quan về bầu cử như cắt, treo băng rôn, khẩu hiệu, cắm hồng kỳ, tham gia trang trí khánh tiết tại các khu vực bầu cử; chuẩn bị loa đài, các trang thiết bị phục vụ cho ngày bầu cử.

Cũng như chị Sen, anh Nguyễn Xuân Biển, Trưởng Đài Truyền thành xã Nam Chính cũng đã lên kế hoạch, kịch bản để tuyên truyền cổ động trong ngày bầu cử. Đài chỉ có 2 cán bộ, nhân viên nhưng nhiều ngày trước 1 người phải cách ly tại nhà do liên quan đến 1 trường hợp F1 trong huyện. Vậy là mọi công việc từ tiếp âm đài các cấp đến biên tập, sản xuất chương trình cổ động, phục vụ các hội nghị của xã, của thôn, tham gia trang trí khánh tiết, chuẩn bị loa máy thiết bị phục vụ cho công tác bầu cử... anh Biển phải kiêm nhiệm hết. Anh còn đảm nhiệm công việc của Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn và Thư ký Tổ bầu cử số 5 thôn An Thượng. Dù công việc ngập đầu, nhưng anh Biển luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền về bầu cử.

Thời gian qua, đội ngũ những người làm công tác phát thanh, truyền thanh ở Nam Sách như bước vào một trận chiến mới. Cuộc bầu cử diễn ra đúng thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, do đó tăng cường tuyên truyền về bầu cử cũng song hành với việc đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch. Dù đồng lương quá eo hẹp, mức phụ cấp ít ỏi, trong khi công việc mỗi ngày lại nhiều hơn, nhưng mỗi người đều nỗ lực không ngừng. Đền đáp cho những tháng ngày vất vả đó là sự ghi nhận của các cấp, ngành và nhân dân trong huyện.

Ông Nguyễn Đắng Quýnh, một người dân xã An Lâm cho biết: "Thông tin của Đài Phát thanh huyện và Đài Truyền thanh xã truyền tải về bầu cử trong nhiệm kỳ này phong phú, đa dạng và sát thực. Chất lượng âm thanh cũng như giọng đọc cũng rõ nét hơn rất nhiều. Nghe những thông tin về bầu cử, chúng tôi hiểu rõ về quyền, nghĩa vụ cũng như trách nhiệm của cử tri để hăng hái đi bầu cử".

Để công tác tuyên truyền về bầu cử đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, Đài Phát thanh huyện Nam Sách đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch, hướng dẫn Đài Truyền thanh các xã, thị trấn. Đài huyện thực hiện 3 chương trình với thời lượng tuyên truyền 30 phút/chương trình trong ngày, nội dung tập trung về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai về bầu cử; phản ánh không khí, công tác chuẩn bị cho bầu cử ở các địa phương lồng ghép với phòng chống dịch Covid-19; xây dựng các chuyên mục về bầu cử. Đài còn phối hợp tuyên truyền về bầu cử trên báo Hải Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Dương; đăng thông tin hằng ngày trên Cổng thông tin điện tử huyện Nam Sách.


Đài Truyền thanh xã Nam Hưng mắc thêm loa mới để phục vụ tuyên truyền về bầu cử

Đài Phát thanh huyện đã tham mưu UBND huyện Nam Sách hỗ trợ chống xuống cấp cho một số Đài truyền thanh xã, như hỗ trợ Đài Truyền thanh xã Nam Tân máy tăng âm; hỗ trợ loa cho Đài Truyền thanh các xã Nam Trung, Minh Tân, An Sơn và Nam Hưng.

Cùng với tập trung hướng dẫn các đài xây dựng chương trình cổ động, chuyên mục “Tiếng nói từ cơ sở”, Đài Phát thanh huyện còn dựng các file âm thanh, truyền tải các văn bản chỉ đạo về bầu cử để đài các xã, thị trấn kịp thời cập nhật thông tin tuyên truyền.

Từ tháng 3 đến nay, Đài Truyền thanh các xã, thị trấn đã thực hiện gần 500 chương trình cổ động với hàng nghìn lượt tin bài, chuyên mục, tài liệu phổ biến, tuyên truyền về bầu cử. Anh Hứa Duy Hưng, Trưởng Đài Truyền thanh xã Thanh Quang cho biết những ngày này, Đài xã làm tới 4 chương trình cổ động/ngày để truyền tải kịp thời thông tin về tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử, không khí của ngày hội tại địa bàn.

Ngày bầu cử đang đến gần, công tác tuyên truyền đã góp phần làm cho không khí của ngày hội non sông lan tỏa khắp từ trung tâm phố huyện đến các làng xã. 

MINH HẠNH 

(0) Bình luận
Chúng tôi tuyên truyền về bầu cử