Chung tay vì an sinh xã hội

18/09/2014 05:34

Thời gian qua, Đoàn Khối doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội với nhiều hình thức phong phú, mang lại ý nghĩa thiết thực.



Đoàn Thanh niên Vietcombank Hải Dương tặng công trình nước sạch cho gia đình
 em Nguyễn Trung Hậu ở xã Quang Trung (Tứ Kỳ)


Hoạt động thiết thực

Cùng với tuổi trẻ khắp nơi trong tỉnh, tuổi trẻ Đoàn Khối doanh nghiệp có nhiều hoạt động tình nguyện đáng trân trọng. Tiêu biểu là những công trình vì an sinh xã hội của Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) chi nhánh Hải Dương. Với tinh thần "thương người như thể thương thân", Vietcombank Hải Dương đã làm tốt công tác xã hội. Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) là lực lượng nòng cốt tham gia đóng góp trên tinh thần tự nguyện. Từ năm 2012 đến nay, đơn vị đã dành gần 10 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Đơn vị đã trích 5 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng Trạm Y tế xã Vạn Phúc (Ninh Giang), Trạm Y tế xã Lê Lợi (Chí Linh); xây dựng giảng đường thực hành tại Trường Đại học Hải Dương và 12 ngôi nhà “đại đoàn kết” cho người nghèo. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Vietcombank Hải Dương còn tặng trang thiết bị giáo dục cho Trường THCS Cẩm Chế (Thanh Hà), xe cứu thương cho Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Hải Dương, 30 giường bệnh cho Bệnh viện Mắt và Da liễu Hải Dương…

Những hoạt động đó vừa thể hiện được vai trò xung kích, lao động sáng tạo của ĐVTN, vừa tạo được tình cảm tốt đẹp về hình ảnh thanh niên Vietcombank Hải Dương gần gũi, trách nhiệm với các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Chị Nguyễn Thị Vân Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên Vietcombank Hải Dương cho biết, thời gian tới, đơn vị tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh.

ĐVTN Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại (Chí Linh) cũng là một trong những đơn vị tiêu biểu trong các hoạt động vì an sinh xã hội. Ngoài các hoạt động thường xuyên như hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam… Đoàn Thanh niên công ty còn phát động phong trào đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì biên giới hải đảo” với tổng số tiền 150 triệu đồng. Trong đó mỗi đoàn viên là đảng viên ủng hộ 1 triệu đồng, đoàn viên không phải đảng viên ủng hộ 1 ngày lương, tương ứng 350 nghìn đồng. Trong tháng 8, Đoàn Thanh niên công ty đã vận động ĐVTN quyên góp được 26 triệu đồng tặng Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ xã hội Chí Linh để hỗ trợ trẻ em mồ côi và những người có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, nhiều chi đoàn doanh nghiệp khác cũng có các hoạt động thiết thực vì an sinh xã hội như: Đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Hải Dương, Đoàn Công ty CP Dịch vụ sửa chữa nhiệt điện miền Bắc, Đoàn Chi nhánh Ngân hàng TMCP Công thương Nhị Chiểu, Đoàn Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương…

Phát huy vai trò

Từ năm 2012 đến nay, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh đã tặng 33 công trình thanh niên, trị giá 237 triệu đồng cho các hộ chính sách có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 450 đối tượng chính sách, hộ nghèo. Anh Vũ Văn Thiết, Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh cho biết, thời gian qua, các doanh nghiệp dần quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội, phần nào khẳng định sự lớn mạnh của đoàn khối. Các hoạt động “Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” đã mang lại hiệu quả cao, thu hút được tất cả ĐVTN tham gia. Qua mỗi công trình, phần việc, hoạt động do các tổ chức đoàn đảm nhận, thực hiện không chỉ nâng cao vai trò của thanh niên mà còn là dịp để mỗi ĐVTN trưởng thành hơn, xây dựng lý tưởng cuộc sống đẹp hơn.
Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, những tiêu cực và tệ nạn xã hội phát sinh phần nào ảnh hưởng trực tiếp đến tâm tư, tình cảm, lối sống của thanh niên. Vì thế, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh đặt ra mục tiêu xây dựng lực lượng có trách nhiệm, tác phong công nghiệp, có tri thức, sức khỏe, lao động sáng tạo, văn hóa; thực hiện thắng lợi công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh phấn đấu hằng năm 100% số tổ chức cơ sở đoàn có ít nhất 1 công trình thanh niên; mỗi chi đoàn có ít nhất 1 công trình hoặc phần việc thanh niên, hướng về những mảnh đời khó khăn, bất hạnh; tập trung thực hiện các công trình thanh niên tham gia phát triển doanh nghiệp và chung tay xây dựng nông thôn mới. Đoàn khối tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện, xây dựng nhiều hơn những công trình thanh niên có ý nghĩa thiết thực về an sinh xã hội; tiếp tục xây dựng và củng cố tổ chức đoàn vững mạnh.

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung tay vì an sinh xã hội