Tài chính - Ngân hàng

Chứng khoán tăng điểm phiên cuối tuần

VN (theo VnExpress) 09/08/2024 19:28

Các mã bluechip cùng cổ phiếu chứng khoán tiếp tục dẫn dắt thị trường, giúp VN-Index tích lũy 15 điểm, vượt 1.220 điểm.

Đồ thị chỉ số đại diện sàn HoSE đạt sắc xanh cả ngày khi tâm lý thị trường có phần tích cực trở lại. VN-Index tăng hơn 8,5 điểm sau vài phút mở cửa, nhờ lực cầu có sẵn từ phiên ATO.

Trong buổi sáng, chỉ số này có xu hướng kiểm tra trở lại mốc 1.220 điểm nhưng chưa thành công. Bộ ba ngân hàng, chứng khoán, thép hợp sức nâng đỡ thị trường.

Sang buổi chiều, sắc xanh lan tỏa khắp bảng điện, nhiều cổ phiếu trụ ghi nhận lực mua khá mạnh. Nhờ đó, chỉ số của sàn HoSE vượt 1.220 điểm vào khoảng 14h. VN-Index đóng cửa trên 1.223,6 điểm, tăng hơn 15 điểm so với hôm qua.

Thị trường TP Hồ Chí Minh có 329 cổ phiếu tăng, trong khi ghi nhận 86 mã giảm. Dẫn dắt phiên phục hồi hôm nay là nhóm bluechip, nhất là các mã FPT, CTG, MWG, BID, HPG. Rổ VN30 có 25 cổ phiếu xanh, giúp chỉ số đại diện tích lũy thêm 21,5 điểm.

Xét riêng các nhóm hút dòng tiền nhất, chứng khoán là ngành có diễn biến tích cực hơn hẳn. FTS tăng kịch trần lên 41.050 đồng một đơn vị, với thanh khoản hơn 223 tỷ đồng. Nhiều mã tích lũy giá khá ấn tượng như SSI, VCI, HCM, VND, CTS khi đóng cửa cao hơn tham chiếu 3,1-4,7%.

Chứng khoán phục hồi nhưng tổng giá trị giao dịch sàn HoSE giảm gần 2.500 tỷ, về khoảng 14.300 tỷ đồng. Tuy nhiên, khối ngoại trở lại mua ròng 56 tỷ đồng sau 4 phiên xả hàng rất mạnh.

Với phiên tích lũy hôm nay, thị trường đang trở lại vùng giá tiệm cận mức trước phiên giảm mạnh hôm 5/8. Tuy có xu hướng phục hồi, VN-Index vẫn chịu áp lực bán, trong khi lực cầu yếu, khiến các nhịp giằng co dễ xuất hiện.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) khuyến nghị nhà đầu tư tận dụng những nhịp rung lắc điều chỉnh trong tuần tới để giải ngân từng phần với những cổ phiếu có xu hướng vận động theo đà hồi phục của thị trường chung. Nhà đầu tư cũng nên chú ý tới các mã duy trì được lực cầu ổn định và giá chưa bật quá xa khỏi nền hỗ trợ gần nhất.

VN (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Chứng khoán tăng điểm phiên cuối tuần