Chứng khoán ngày 27.4: VN-Index mất mốc 1.140 điểm

27/04/2023 17:07

Thị trường hôm nay 27.4 chứng kiến diễn biến tích cực từ phiên giao dịch chiều khi lực cầu đã tham gia dứt khoát hơn.

Tuy nhiên, dòng tiền dường như chưa sẵn sàng nhập cuộc để đua giá cao đã không giúp cho nhóm cổ phiếu tăng lên mức cao hơn. Giá cổ phiếu vì thế bị trùng xuống làm cho chỉ số VN-index không giữ được sắc xanh.


Ảnh tư liệu: Minh Phương/Báo Tin tức

Kết phiên hôm nay, VN-Index giảm 1,17 điểm xuống 1.039,63 điểm. HNX-Index tăng 0,02 điểm lên 205,86 điểm. UPCOM-Index giảm 0,59 điểm xuống 77,42 điểm.
Về giá trị khối lượng giao dịch toàn thị trường hơn 10,5 nghìn tỷ đồng, riêng trên HOSE tương ứng hơn 8,5 nghìn tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 300 tỷ đồng trên sàn HOSE; trong đó, nổi bật mua HPG, STB, DXG, SAB, CTG…

Cụ thể, trường mở cửa phiên sáng ở trạng thái "èo uột", các mã cổ phiếu phần lớn giao dịch dưới mức tham chiếu với khối lượng thấp. Không có nhóm ngành nào nổi trội, cộng với sự tiêu cực của các mã trụ như VIC, VHM, GAS… đã khiến chỉ số VN-Index đỏ điểm phần lớn buổi sáng, đồng thời giá trị giao dịch vẫn duy trì ở mức thấp. 

Trong khi đó, lực cầu đã tham gia dứt khoát hơn vào phiên chiều, tiêu biểu là nhóm cổ phiếu bất động sản. 

Cụ thể, DXG tăng mạnh, lệnh mua lớn được đẩy vào đã giúp cho mã này tăng cao thậm chí có lúc khớp giá trần với khối lượng đột biến trên 30 đơn vị. Kéo theo đó l các mã bất động sản khác cũng tăng tốt khi NTL tăng 6,92%, ITC tăng 6,96%, DIG, PDR , NVL đều tăng khá. 

Tiếp theo đó là nhóm cổ phiếu đầu tư công cũng hồi phục và chuyển dần sang sắc xanh trên bảng điện tử. Dù không mạnh mẽ như nhóm bất động sản xong cũng giúp các nhà đầu tư phấn chấn hơn, tạo sư lan toả ra các nhóm cổ phiếu khác và giúp cho chỉ số VN-Index đã có lúc tăng tới hơn 4 điểm.

Theo các nhà đầu tư, nỗ lực đảo chiều bất thành do kì nghĩ lễ dài đã cận. Bên mua không mặn mà rải ngân để phòng những tin tức tiêu cực có thể xảy ra trong những ngày nghỉ lễ, và cũng tránh lãi margin phải trả cho 5 ngày không giao dịch sắp tới.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chứng khoán ngày 27.4: VN-Index mất mốc 1.140 điểm