Chung kết U21 EURO 2023: ''Sư tử’' Anh đấu ‘'Bò tót’' Tây Ban Nha

08/07/2023 20:09

Trận chung kết U21 EURO 2023 là màn so tài rất được chờ đợi giữa hai ứng viên vô địch Anh và Tây Ban Nha.

Chú thích ảnh

Trận chung kết U21 EURO 2023 "trong mơ"

U21 Anh là đội tuyển có màn trình diễn ấn tượng nhất từ đầu giải đấu đến nay khi toàn thắng trên hành trình đến trận chung kết. Ở vòng bảng, các cầu thủ trẻ Xứ sở sương mù thắng cả 3 trận với cùng tỷ số 2 - 0. Sau đó, họ đánh bại Bồ Đào Nha 1 - 0 ở tứ kết và vượt qua U21 Israel 3 - 0 ở bán kết.

Chiến thắng này giúp Anh có lần đầu tiên vào chung kết U21 EURO kể từ năm 2009. Đây cũng là cơ hội để lứa cầu thủ trẻ của Xứ sở sương mù giải cơn khát danh hiệu kể từ chức vô địch có được vào năm 1984.

Đặc biệt, họ vẫn chưa để thủng lưới bàn thua nào từ đầu giải. Người bắt chính trong khung gỗ của U21 Anh là James Trafford là cựu học viên Manchester City. Hiện The Citizens đã bán Trafford cho Burnley với giá 20 triệu bảng.

Lee Carsley đã gây ấn tượng trên cương vị HLV đội U21 Anh kể từ khi được bổ nhiệm cách đây gần 2 năm. Ông đã đem về 13 chiến thắng trong 15 trận đấu chính thức. Đội U21 Anh đã ghi 36 bàn thắng và chỉ lọt lưới 7 bàn.

Là một đội bóng phòng ngự tốt nhưng không vì thế mà Anh trở nên yếu ớt ở mặt trận tấn công. Thậm chí, nguồn bàn thắng của “Tam sư” cũng vô cùng đa dạng. Đã có 5 cầu thủ của Anh đóng góp vào ít nhất 3 bàn thắng ở giải lần này, bao gồm Gibbs-White, Archer, Palmer, Anthony Gordon và Smith Rowe.

Chú thích ảnh

U21 Anh bước vào chung kết với chuỗi trận toàn thắng

Đến với giải lần này, U21 Anh sở hữu nhiều cầu thủ đang thi đấu ấn tượng tại Premier League như Cole Palmer, Curtis Jones, Emile Smith Rowe, Morgan Gibbs-White và Aaron Gordon.

Trước trận đấu này, hai đội từng gặp nhau 4 lần ở các vòng chung kết U21 châu Âu và Anh là đội bất bại (thắng 3 hòa 1).

U21 Tây Ban Nha cũng cho thấy bản lĩnh và sự lì lợm của mình ở giải đấu năm nay. Họ chính là đội bóng “giầu kinh nghiệm” trong những trận chung kết khi có tới 9 lần tham dự.

Trong 8 lần trước đó, La Roja đăng quang vô địch 5 lần, trong đó có 3 chức vô địch gần đây vào các năm 2011, 2013, 2019. Họ đang có cơ hội vươn lên trở thành đội tuyển có số lần vô địch U21 EURO nhiều nhất lịch sử. Hiện tại, Tây Ban Nha đang có 5 lần vô địch, ngang bằng với Italy ở giải đấu này.

Chú thích ảnh

Tây Ban Nha cho thấy đẳng cấp ở sân chơi trẻ châu lục

Tây Ban Nha đang sở hữu chuỗi 19 trận bất bại liên tiếp, kể từ trận thua U21 Bồ Đào Nha ở bán kết năm 2021. Tại giải năm nay, họ tiến vào chung kết với thành tích 4 thắng và 1 hòa. Đáng chú ý, hàng công của đội bóng Xứ bò tót là vô cùng khủng khiếp khi ghi tới 13 bàn vào lưới đối thủ.

Ở vòng bảng, Tây Ban Nha đánh bại Romani 3 - 0, Croatia 1 - 0 và hòa 2 - 2 trước Ukraine. Tới vòng tứ kết, Tây Ban Nha đánh bại Thụy Sĩ 2 - 1 và đè bẹp Ukraine với tỷ số cách biệt 5 - 1.

Trận chiến sắp tới hứa hẹn vô cùng cam go, bởi ở giải đấu lần này, Anh và Tây Ban Nha là những đội có thông số chuyền bóng tốt nhất. Anh hiện tại cũng sở hữu nhiều cầu thủ có phẩm chất kỹ thuật tốt để có thể cầm bóng và thoát pressing khi cần thiết. Cùng với đó, hàng công vũ bão của Tây Ban Nha đối đầu với hàng thủ siêu cường của Anh hứa hẹn mang đến một trận chung kết nảy lửa.

Trận đấu giữa U21 Anh và U21 Tây Ban Nha sẽ diễn ra lúc 23 giờ ngày 8.7 trên sân Adjarabet Arena, Batumi (Georgia).

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội

U21 Anh: James Trafford, James Garner, Harwood-Bellis, Levi Cowill, Luke Thomas, Cole Palmer, Angel Gomes, Curtis Jones, Smith-Rowe, Gibbs-White, Anthony Gordon

U21 Tây Ban Nha: Arnau Tenas, Victor Gomez, Aitor Paredes, Jon Pacheco, Juan Miranda, Antonio Blanco, Alex Baena, Rodri, Oihan Sancet, Sergio Gomez, Abel Ruiz

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung kết U21 EURO 2023: ''Sư tử’' Anh đấu ‘'Bò tót’' Tây Ban Nha