Chung kết Champions League đổi từ St. Petersburg sang Paris

25/02/2022 18:58

Đúng như dự đoán, UEFA đã không cho phép tổ chức trận chung kết Champions League mùa này ở thành phố St. Petersburg mà đã chuyển sang Paris.

Trong cuộc họp khẩn diễn ra vào hôm thứ sáu theo giờ địa phương, các quan chức UEFA đã bỏ phiếu để thống nhất phương án chuyển địa điểm tổ chức chung kết Champions League từ TP St. Petersburg sang Paris như một sự trừng phạt hành động quân sự của Nga nhắm vào Ukraine.

Sân đấu sẽ diễn ra trận chung kết là Stade de France, thời gian là ngày 28.5. Đây sẽ là lần đầu tiên Pháp đăng cai một trận chung kết Champions League kể từ năm 2006.

Như vậy đây sẽ là mùa thứ 3 liên tiếp trận chung kết Champions League bị buộc phải đổi địa điểm. Với 2 lần gần nhất đều tổ chức ở Bồ Đào Nha để phù hợp với các quy định phòng dịch.

Ngoài ra, UEFA cũng quyết định sẽ thay đổi địa điểm mọi trận đấu thuộc khuôn khổ các giải đấu trong thẩm quyền của mình trên lãnh thổ Nga và Ukraine, kể cả cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Cho đến thời điểm này, mới chỉ 1 trận đấu bị ảnh hưởng là trận sân nhà của Spartak Moscow tại Europa League.

Hành động trừng phạt Nga của UEFA sẽ tạo sức ép thêm cho FIFA. Vào thứ năm vừa qua, các liên đoàn Ba Lan, Cộng hòa Czech và Thụy Điển đã yêu cầu FIFA loại tư cách chủ nhà của Nga ở loạt play-off giành vé tới World Cup 2022 diễn ra vào tháng sau.

Theo lịch ban đầu, Nga sẽ đón tiếp Ba Lan ở Moscow vào 24.3. Nếu Nga thắng, họ sẽ gặp đội thắng ở cặp Cộng hòa Czech đấu Thụy Điển. 


Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung kết Champions League đổi từ St. Petersburg sang Paris