Chuẩn hóa các cơ sở nuôi dạy trẻ

15/09/2011 15:21

Việc tạo ra một môi trường hoàn toàn trong lành, hoàn toàn tốt là điều đặc biệt quan trọng cho sự phát triển toàn diện của con trẻ.

Trẻ nhỏ là độ tuổi dễ bị ảnh hưởng, dễ bị tổn thương bởi môi trường bên ngoài và sự dạy dỗ của người lớn trong phát triển tâm, sinh lý cũng như hình thành thói quen, nhân cách ban đầu cho trẻ. Chính vì vậy, việc tạo ra một môi trường hoàn toàn trong lành, hoàn toàn tốt là điều đặc biệt quan trọng cho sự phát triển toàn diện của con trẻ. Hiện nay, cuộc sống và công việc bận rộn nhiều bậc cha mẹ chọn các cơ sở nuôi dạy trẻ là nơi đặt niềm tin trong việc chăm sóc, nuôi dạy con cái mình. Thực tế, có nhiều trung tâm, cơ sở nuôi dạy trẻ rất coi trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, vệ sinh ăn uống, phòng bệnh… Đặc biệt, trách nhiệm, tâm huyết và tình thương yêu của đội ngũ cán bộ, giáo viên dành cho trẻ em là rất lớn, đó là điều kiện cần thiết, quan trọng để những đứa trẻ được phát triển đúng hướng.

Tuy nhiên, thời gian qua những sự việc xảy ra ở một số cơ sở nuôi dạy trẻ đã rung lên hồi chuông báo động về chất lượng nuôi dạy trẻ ở một số cơ sở nuôi dạy trẻ tư nhân.


Việc một số cơ sở nuôi dạy trẻ không bảo đảm về trang thiết bị đồ dùng, môi trường sinh hoạt mất vệ sinh, thực phẩm không bảo đảm đủ dinh dưỡng, vệ sinh, an toàn thực phẩm… đã ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, sự phát triển của trẻ nhỏ. Đặc biệt, đạo đức nghề nghiệp của người dạy nếu không thực sự được bảo đảm thì rất dễ gây tổn thương về mặt tâm, sinh lý, thậm chí gây nguy hiểm đến quá trình phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

Để bảo đảm cho trẻ có môi trường tốt nhất để phát triển toàn diện, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát thường xuyên, chặt chẽ các cơ sở nuôi dạy trẻ, chấn chỉnh kịp thời những sai sót, thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự với những cơ sở vi phạm các quy định trong chăm sóc, nuôi dạy trẻ. Cuối cùng, cần có sự quan tâm, góp sức của toàn xã hội tới thế hệ “mầm xanh” của đất nước để những vấn đề đáng tiếc với trẻ nhỏ không còn xảy ra.

PHẠM XUÂN THÔNG (Gia Lộc)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuẩn hóa các cơ sở nuôi dạy trẻ