Chính trị

Chuẩn bị chu đáo cho Đại hội Công đoàn tỉnh Hải Dương

MN 12/10/2023 07:30

Chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra Đại hội Công đoàn tỉnh Hải Dương lần thứ XIX nhiệm kỳ 2023-2028. Công tác chuẩn bị cho đại hội đã cơ bản hoàn thành, bảo đảm đúng thời gian, hướng dẫn của cấp trên.

00:00

W_z4764300328949_ad28480d974dfbab87e94b5d9784058d.jpg
Tổng duyệt chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội Công đoàn Hải Dương lần thứ XIX

Sẵn sàng cho ngày hội lớn

Tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông, các khẩu hiệu, pa nô cỡ lớn nhỏ đã được chuẩn bị xong đặt ở ngoài sân, trong sảnh chờ ngày diễn ra Đại hội Công đoàn tỉnh Hải Dương lần thứ XIX nhiệm kỳ 2023-2028. Chủ đề của nhiệm kỳ mới “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” cũng được thiết kế nổi bật tạo điểm nhấn trong trang trí đại hội. Tại trụ sở Liên đoàn Lao động tỉnh và các tuyến phố chính tại TP Hải Dương, các khẩu hiệu tuyên truyền cũng được treo từ sớm, tạo khí thế tưng bừng hướng đến ngày hội lớn trong đoàn viên, công nhân, lao động Hải Dương.

Nét mới của nhiệm kỳ này, toàn bộ tài liệu đại hội được sử dụng công nghệ thông tin tích hợp đưa vào mã QR giúp đại biểu dễ theo dõi hơn trên điện thoại. Đại biểu dự đại hội sẽ được phát thẻ đại biểu, khách mời, trên thẻ có mã QR. Tiểu sử nhân sự Ban Chấp hành khóa mới được trình chiếu trên màn hình để đại biểu nắm rõ hơn, không đọc như những nhiệm kỳ trước. Thay vì trình bày chi tiết báo cáo, đại biểu sẽ được xem phóng sự về công tác công đoàn trong cả nhiệm kỳ với các hình ảnh mang tính chất tuyên truyền trực quan.

W_img_5521.jpg
Tài liệu đại hội được quét mã QR

Lần này, đại hội diễn ra tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông chứ không tổ chức tại Nhà Văn hóa Liên đoàn Lao động tỉnh. Vì thế, công tác chuẩn bị trang trí, khánh tiết đều đòi hỏi cầu kỳ, thẩm mỹ hơn. Thời điểm này, công tác chuẩn bị đã hoàn tất sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Trước đó, các tiểu ban đã tổng hợp được 18 đề xuất, kiến nghị của đoàn viên, người lao động gửi Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Công đoàn cơ sở, cấp trên trực tiếp cơ sở đã tổng hợp được hơn 30 lượt ý kiến của cán bộ công đoàn, công nhân, viên chức, lao động góp ý sửa đổi bổ sung báo cáo chính trị đại hội. Các ý kiến tập trung vào đổi mới hoạt động công đoàn, các chế độ, chính sách. Bên cạnh đó, Công đoàn Hải Dương đã tổng hợp ý kiến tham gia sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công đoàn Việt Nam và nhiều nội dung quan trọng khác.

Việc chuẩn bị kịch bản đại hội được được thực hiện chu đáo, bảo đảm thời gian, tiến độ. Các đại biểu tham dự đại hội được hướng dẫn tham luận đi thẳng vào vấn đề công chức, viên chức, người lao động quan tâm.

Công tác chuẩn bị về nhân sự được quan tâm. Cuối tháng 9 vừa qua, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh đã bầu bổ sung 2 Phó Chủ tịch. Đây là bước chuẩn bị nhân sự quan trọng cho đại hội sắp tới.

Trước đó, từ cuối tháng 7, Liên đoàn Lao động tỉnh thành lập 4 tiểu ban: nhân sự, tuyên truyền, nội dung, phục vụ đại hội. Các công việc được giao cụ thể cho từng thành viên với sự đôn đốc, giám sát chặt chẽ của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh.

Đẩy mạnh tuyên truyền

w_z4763615858131_c20762e62f4101f97f2743e45f75bad5.jpg
Công tác tuyên truyền chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Hải Dương đã sẵn sàng tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông

Ngay khi được giao nhiệm vụ, tiểu ban tuyên truyền đã chủ động xây dựng chương trình tuyên truyền phục vụ đại hội chi tiết, bài bản. Chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí trung ương, địa phương thực hiện tin, bài liên quan tuyên truyền trước, trong và sau đại hội. Các công đoàn cơ sở, cấp trên trực tiếp cơ sở đã treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, chào mừng đại hội.

Khu vực trưng bày sản phẩm công nghiệp, sáng tạo của các đơn vị đã chuẩn bị xong, thiết kế bắt mắt với các logo, biểu trưng chào mừng. Tiểu ban tuyên truyền đã xây dựng chương trình văn nghệ tại phiên khai mạc đại hội với 6 tiết mục và 15 tiết mục chào mừng thành công đại hội vào tối 15/10. Các tiết mục được do đoàn viên một số công đoàn cơ sở biểu diễn. Chị Trần Thị Thanh Ngân, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương cho biết đoàn viên của đơn vị được huy động tập luyện các tiết mục văn nghệ phục vụ đại hội cả tháng nay. Chương trình đại hội đã được tổng duyệt ngày 9/10, bảo đảm chất lượng.

Các cấp công đoàn đồng loạt treo băng rôn chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Hải Dương lần thứ XIX nhiệm kỳ 2023-2028, tạo khí thế phấn khởi trong thi đua lao động, sản xuất và cùng hướng về ngày hội lớn.

Đồng chí Nguyễn Văn Quyết, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết từ nay đến đại hội không còn nhiều thời gian. Dù công tác chuẩn bị đại hội đã cơ bản hoàn thành nhưng các tiểu ban, đơn vị liên quan tập trung rà soát kỹ nội dung công việc để Đại hội Công đoàn Hải Dương lần thứ XIX nhiệm kỳ 2023-2028 bảo đảm chất lượng.

Đại hội Công đoàn Hải Dương lần thứ XIX nhiệm kỳ 2023- 2028 được tổ chức trong 2 ngày 14 và 15/10 tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông với 350 đại biểu chính thức đại diện cho gần 300.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh. Đoàn viên, công nhân, lao động đã sẵn sàng hướng đến ngày hội lớn.

MN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuẩn bị chu đáo cho Đại hội Công đoàn tỉnh Hải Dương