Chưa cấp “sổ đỏ” cho các hộ dân tại khu nhà ở thương mại ga đường sắt Hải Dương

15/07/2022 12:00

Theo UBND TP Hải Dương, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho các hộ dân tại khu nhà ở thương mại tại ga đường sắt Hải Dương (TP Hải Dương) chưa thực hiện được do gặp nhiều khó khăn.


Nhiều hộ dân mua đất của chủ đầu tư, đã xây dựng nhà ở tại khu nhà ở thương mại ga đường sắt nhưng chưa được cấp "sổ đỏ"

Theo quy hoạch chi tiết xây dựng, dự án này có 59 lô đất ở riêng lẻ. UBND tỉnh đã cấp “sổ đỏ” cho chủ đầu tư là Công ty CP Tư vấn đầu tư và xây dựng giao thông vận tải. Việc chuyển nhượng các thửa đất ở riêng lẻ từ nhà đầu tư cho các hộ dân tự xây dựng nhà ở đến nay vẫn chưa thực hiện được do dự án chưa được nghiệm thu hạ tầng kỹ thuật. Để giải quyết khó khăn, vướng mắc trong việc cấp “sổ đỏ” cho các hộ dân, UBND TP Hải Dương đã báo cáo, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các nội dung để sớm nghiệm thu, bàn giao được hạ tầng kỹ thuật của dự án.

Dự án khu nhà ở thương mại tại ga đường sắt Hải Dương được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu vào tháng 6.2013 với tổng diện tích 11.199m2. Dự án đã được triển khai gần chục năm nay nhưng chưa được nghiệm thu bàn giao. Dù vậy, chủ đầu tư đã nhận tiền đăng ký giao dịch các lô đất và ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho các hộ dân. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa cấp “sổ đỏ” cho các hộ dân tại khu nhà ở thương mại ga đường sắt Hải Dương