Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái tặng quà gia đình chính sách ở huyện Bình Giang

25/07/2017 17:43

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các gia đình thương binh, liệt sĩ...



Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái thăm hỏi, tặng quà ông Nguyễn Văn Thoại ở thôn Ngọc Tân, xã Thúc Kháng

Chiều 25.7, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đến thăm, tặng quà các ông: Vũ Văn Điền, thương binh hạng 1/4, ở thôn Thái Khương (xã Thái Dương); Lê Văn Cấp, thương binh hạng 1/4, ở thôn Châm Mòi (xã Thái Hòa); Nguyễn Văn Thoại, cán bộ tiền khởi nghĩa, bố liệt sĩ ở thôn Ngọc Tân (xã Thúc Kháng, cùng huyện Bình Giang). Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các gia đình thương binh, liệt sĩ. Đồng chí mong muốn các thương binh tích cực thực hiện lời Bác Hồ dạy "Thương binh tàn nhưng không phế" để giáo dục con cháu, đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm xây dựng quê hương, đất nước. Các cấp, các ngành, các đoàn thể tiếp tục quan tâm chăm sóc để góp phần làm vơi bớt những mất mát và khó khăn trong cuộc sống của các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công.

* Ngày 24 và 25.7, các huyện Kinh Môn, Bình Giang, Thanh Hà tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017).



Đại diện lãnh đạo huyện Bình Giang trao giấy khen cho người có công tiêu biểu


Trong các cuộc kháng chiến và bảo vệ Tổ quốc, huyện Kinh Môn có 3.426 người đã anh dũng hy sinh; 1.630 thương binh, bệnh binh; 33 người bị nhiễm chất độc hóa học; 164 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; 355 Bà mẹ Việt Nam anh hùng... Cùng với việc thực hiện tốt các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước, công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn đã từng bước được xã hội hóa. Nhờ đó, 90% số thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống của người dân địa phương.

Nhân dịp này, huyện Kinh Môn tặng 25 sổ tiết kiệm (mỗi sổ 5 triệu đồng) cho 25 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, huyện Bình Giang đã có 2.379 liệt sĩ, 224 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 1.350 thương binh, bệnh binh, 3 gia đình có công với cách mạng, 950 người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Với truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", những năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể huyện Bình Giang luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng. Từ năm 2013 đến nay, toàn huyện đã xây mới, tu bổ, nâng cấp 356 nhà ở cho người có công với tổng kinh phí 14,5 tỷ đồng.

Tại buổi lễ kỷ niệm, lãnh đạo huyện Thanh Hà trao tặng 66 suất quà (mỗi suất 300.000 đồng) cho người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Trước đó, từ ngày 24 - 26.7, huyện tổ chức 4 đoàn đi thăm, tặng 16 suất quà (mỗi suất gồm 500.000 đồng và quà trị giá 200.000 đồng) cho gia đình chính sách, người có công trong huyện.

PV

(0) Bình luận
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái tặng quà gia đình chính sách ở huyện Bình Giang