Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo giải quyết kiến nghị của Công ty Lai Vu

27/06/2023 06:04

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan sớm giải quyết kiến nghị của Công ty TNHH một thành viên Lai Vu.


Vướng mắc của Công ty TNHH một thành viên Lai Vu kéo dài 12 năm chưa được giải quyết dứt điểm

Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Kim Thành và các cơ quan, đơn vị liên quan xem xét, giải quyết đề nghị của Công ty TNHH một thành viên Lai Vu (Công ty Lai Vu) để tham mưu, báo cáo UBND tỉnh.

Để có cơ sở tham mưu, báo cáo UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Kim Thành cho ý kiến về những đề nghị của Công ty Lai Vu trước ngày 1.7. Đó là xin hỗ trợ, miễn giảm tiền thuê đất cho doanh nghiệp trong thời gian xây dựng là 24 tháng, kéo dài thời gian thuê đất, giao cho công ty được thuê phần đất xen kẹp.

Năm 2011, Công ty Lai Vu (khi đó là Doanh nghiệp tư nhân Lai Vu) được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư thực hiện dự án sản xuất đồ sắt mỹ nghệ, nội thất văn phòng. Đầu tháng 10.2016, doanh nghiệp ký hợp đồng thuê đất với Sở Tài nguyên và Môi trường. Do vướng mắc thủ tục đê điều khi vị trí thuê đất nằm ở bãi đê tả sông Rạng nên công ty không được xây dựng nhà xưởng, triển khai đầu tư. Tháng 5.2019, sau khi các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, Công ty Lai Vu đã xây dựng 1 nhà xưởng rộng 1.600 m2. Tuy nhiên đến tháng 6.2019, UBND huyện Kim Thành có công văn đề nghị doanh nghiệp dừng thi công do chưa hoàn thiện các thủ tục đê điều. Tháng 12.2022, tại buổi tiếp xúc, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp, Công ty Lai Vu tiếp tục đề xuất, kiến nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Liên quan đến thủ tục đê điều, do vượt thẩm quyền nên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản xin ý kiến Tổng cục Phòng chống thiên tai về việc nắn chỉnh cục bộ đoạn công trình đê tả sông Rạng, khu vực thực hiện dự án. Đồng thời báo cáo UBND tỉnh đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét trình Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch phòng chống lũ ở vị trí có liên quan đến dự án để phù hợp với thực tế, sau đó tích hợp vào quy hoạch tỉnh. Khi quy hoạch tỉnh được phê duyệt mới có cơ sở thực hiện các thủ tục để doanh nghiệp triển khai đầu tư theo quy định.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo giải quyết kiến nghị của Công ty Lai Vu