Tin tức

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67

H.A (theo TTXVN) 06/02/2024 17:28

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng Đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Chú thích ảnh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thành kính dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cùng đi có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Đảng Đoàn Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định; Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương; Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội...

Trong không khí trang nghiêm, thay mặt Quốc hội, cử tri và nhân dân cả nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thành kính thắp nén hương thơm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Năm 2023, Quốc hội đã hoàn thành khối lượng công việc lớn nhất từ đầu nhiệm kỳ khóa XV đến nay, trong đó có nhiều việc khó, phức tạp, chưa có tiền lệ. Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử 78 năm qua, Quốc hội đã tiến hành tới 5 Kỳ họp trong một năm, trong đó có 2 Kỳ họp thường kỳ và 3 Kỳ họp bất thường, xem xét, quyết định 84 vấn đề thuộc thẩm quyền trên các lĩnh vực lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng quốc gia.

Các quyết sách của Quốc hội đã kịp thời tạo khung khổ pháp lý để thực hiện các chủ trương của Trung ương, đáp ứng yêu cầu cấp bách của thực tiễn, góp phần quan trọng bảo đảm sự ổn định và phát triển của đất nước không chỉ trong giai đoạn hiện nay mà còn hướng đến tầm nhìn xa dài hơn trong tương lai, đóng góp xứng đáng vào thành tựu chung của đất nước. Khắc ghi lời căn dặn của Người "dĩ bất biến, ứng vạn biến", Quốc hội đã tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần chủ động, từ sớm, từ xa, vừa kiên định mục tiêu, vừa linh hoạt, sáng tạo trong cách làm. Trong đó, mục tiêu tối thượng được Quốc hội kiên định giữ vững chính là lợi ích quốc gia, lợi ích nhân dân, là sự phát triển nhanh nhưng phải bền vững của đất nước, đây cũng chính là yếu tố “bất biến” giúp Quốc hội thích ứng với “vạn biến” của cuộc sống để đáp ứng sự mong đợi của cử tri, nhân dân và yêu cầu phát triển của đất nước.

Trước anh linh của Người, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu nguyện tiếp tục triển khai hiệu quả các nhiệm vụ về lập pháp, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng quốc gia và công tác đối ngoại trên tinh thần tiếp tục đổi mới, phát huy dân chủ, công khai, minh bạch, tăng tính pháp quyền; tiếp tục đồng hành chặt chẽ với Chính phủ, với người dân và cộng đồng doanh nghiệp để kịp thời hoàn thiện khung khổ pháp lý thúc đẩy sự phát triển nhanh, bền vững của đất nước, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho mọi người dân, đưa đất nước sánh vai cùng các cường quốc năm châu như di nguyện của Người trước lúc đi xa.

Di tích Nhà 67 hiện vẫn còn lưu giữ nguyên vẹn những kỷ vật gắn bó với Chủ tịch Hồ Chí Minh những năm cuối đời; đây cũng là nơi thường xuyên diễn ra các cuộc họp của Bộ Chính trị vào những năm ác liệt nhất trong cuộc chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ ở miền Bắc.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc cán bộ, công nhân viên Khu di tích sức khỏe, hạnh phúc, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ; đồng thời lưu ý cán bộ, công nhân viên Khu di tích tiếp tục nỗ lực trong việc giữ gìn, bảo quản các kỷ vật, tư liệu về Bác cho các thế hệ mai sau; làm tốt việc giới thiệu với nhân dân và bạn bè, du khách quốc tế về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

H.A (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67