Chủ tịch Quốc hội dự Lễ Công bố Logo Hội nghị Nghị sĩ Trẻ Toàn cầu

04/08/2023 05:54

Logo được thiết kế để làm nổi bật 2 yếu tố: Chữ Y, chữ cái đầu của từ Youth, tiếng Anh thể hiện cho giới Trẻ; 5 chữ Y đại diện cho đại biểu đến từ năm châu, cùng tề tựu tại Hà Nội để dự Hội nghị.


Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút công bố Logo, Bộ Nhận diện, Website Hội nghị Nghị sĩ Trẻ Toàn cầu lần thứ 9

Chiều 3.8, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã dự Lễ Công bố Logo, Bộ Nhận diện, Website và giới thiệu trailer chính thức của Hội nghị Nghị sỹ Trẻ Toàn cầu lần thứ 9.

Cùng dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Trưởng ban Tổ chức Hội nghị; các Phó Chủ tịch Quốc hội: Nguyễn Khắc Định, Trần Quang Phương; Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường, Phó Trưởng ban Tổ chức cho biết, năm 2023, Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Nghị sỹ Trẻ Toàn cầu lần thứ 9, từ ngày 14 -17.9 tại Thủ đô Hà Nội.

Đây là sự kiện đối ngoại đa phương trọng tâm của Quốc hội, cũng là một trong những sự kiện ngoại giao đa phương lớn của nước ta trong năm nay.

Sự kiện nhận được sự quan tâm của Bộ Chính trị, Đảng đoàn Quốc hội và sự ủng hộ của các nghị viện thành viên Liên minh Nghị viện thế giới (IPU).

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh của Việt Nam nói chung và Quốc hội Việt Nam nói riêng đến bạn bè quốc tế.

Hội nghị có chủ đề: “Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo”.


Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút công bố Logo, Bộ Nhận diện, Website Hội nghị Nghị sỹ Trẻ Toàn cầu lần thứ 9

Các phiên thảo luận chuyên đề sẽ tập trung vào 3 nội dung: Chuyển đổi Số; Khởi nghiệp và Đổi mới Sáng tạo; Thúc đẩy Đa dạng Văn hóa vì Sự phát triển Bền vững. Đây đều là những vấn đề thời sự của thế giới được IPU, nghị viện các quốc gia thành viên và các Nghị sỹ Trẻ quan tâm; thể hiện sự đóng góp thực chất về nội dung của Việt Nam, bảo đảm hài hòa lợi ích của Việt Nam và lợi ích chung của khu vực, thế giới, đồng thời thúc đẩy trao đổi hợp tác song phương và đa phương giữa các đại biểu Quốc hội trẻ Việt Nam, thanh niên Việt Nam với các Nghị sỹ Trẻ, thanh niên các nước.

“Sự kiện quan trọng này sẽ tiếp tục góp phần khẳng định sự tham gia tích cực, có trách nhiệm và chủ động của Quốc hội Việt Nam trong tổ chức liên nghị viện lớn nhất thế giới IPU,” Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường nhấn mạnh.

Thực hiện nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 766/NQ-UBTVQH15 ngày 12.4.2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tổ chức Hội nghị đã triển khai, cụ thể hóa các nội dung, hoạt động, đảm bảo đúng định hướng, đường lối đối ngoại của Đảng, nhất là về tăng cường đối ngoại đa phương, Nghị quyết số 22-NQ/TW của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế và Chỉ thị số 25-CT/TW của Ban Bí thư về đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương đến năm 2030.

Với phương châm “Hữu nghị, trọng thị, chu đáo, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả,” Ban Tổ chức đã thông qua Đề án tổng thể về công tác chuẩn bị và tổ chức Hội nghị.

Các Tiểu ban và Ban Thư ký Quốc gia đã xây dựng các Đề án chi tiết, kế hoạch triển khai cụ thể, thực hiện đồng bộ về công tác chuẩn bị.

Trong đó, một trong những hoạt động quan trọng khởi đầu là xây dựng Logo, Bộ Nhận diện và Website của Hội nghị.

Ông Bùi Văn Cường nêu rõ Logo được thiết kế để làm nổi bật 2 yếu tố: Chữ Y, chữ cái đầu của từ Youth, tiếng Anh thể hiện cho giới Trẻ; 5 chữ Y đại diện cho các đại biểu đến từ năm châu, cùng tề tựu tại Hà Nội để tham dự Hội nghị.

Việt Nam với tư cách là nước chủ nhà, được đặt ở vị trí trung tâm với màu đỏ vàng và ngôi sao 5 cánh.

Website của Hội nghị tại địa chỉ: Nghisitre.Quochoi.vn được xây dựng với 5 chuyên trang, 8 chuyên mục, thể hiện bằng 2 ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt, có đường link dẫn trực tiếp tới chuyên trang của Hội nghị Nghị sỹ Trẻ thế giới lần thứ 9 tại địa chỉ: IPU.org.

"Việc xây dựng Logo, Bộ Nhận diện và Website một lần nữa khẳng định sự tham gia tích cực, có trách nhiệm và chủ động của Việt Nam trong việc tổ chức các sự kiện lớn của IPU. Sáng kiến tổ chức Lễ Công bố Logo, Bộ Nhận diện, Website trước thềm diễn ra Hội nghị cũng nhận được sự đánh giá rất cao của cộng đồng quốc tế và IPU," ông Bùi Văn Cường nói.

Để việc sử dụng Logo, Bộ Nhận diện và vận hành Website của Hội nghị thật sự hiệu quả, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đề nghị các Tiểu ban, Ban Thư ký Quốc gia phối hợp chặt chẽ, bám sát định hướng trong Đề án, sử dụng Bộ Nhận diện đúng mục đích, vận hành Website vào các nhiệm vụ được giao.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo Quốc hội, các đại biểu đã bấm nút khai trương công bố Logo, Bộ Nhận diện Hội nghị.

Ban Tổ chức cũng công bố Website chính thức của sự kiện để phục vụ truyền thông trong nước và quốc tế.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Chủ tịch Quốc hội dự Lễ Công bố Logo Hội nghị Nghị sĩ Trẻ Toàn cầu