Tin tức

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp lãnh đạo Tập đoàn Huawei

Theo TTXVN 19/10/2023 20:51

Nhân dịp tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế "Vành đai và Con đường" lần thứ ba, chiều 19/10, tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tiếp ông Lương Hoa, Chủ tịch Tập đoàn Huawei.

Chú thích ảnh
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Chủ tịch Tập đoàn Huawei Lương Hoa

Huawei là một tập đoàn hàng đầu của Trung Quốc trong lĩnh vực kinh doanh cơ sở hạ tầng ICT, năng lượng số, điện toán đám mây và thiết bị đầu cuối hoạt động tại trên 170 quốc gia và khu vực, đứng thứ 4 thế giới về đầu tư cho nghiên cứu và phát triển (R&D).

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh quá trình chuyển đổi số và kinh tế số trên thế giới phát triển rất nhanh. Cùng với xu thế của thế giới, Việt Nam rất coi trọng các nội dung này và tập trung đầu tư chuyển đổi số, xây dựng nền kinh tế số. Việt Nam kêu gọi sự hợp tác của các bên, từ cấp chính phủ cho đến tư nhân, các nhà đầu tư trong và ngoài nước cùng tham gia vào xây dựng hạ tầng số, nhân lực số và thể chế số. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết trên đà phát triển tốt đẹp của quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, Việt Nam hoan nghênh và mong muốn ngày càng có nhiều doanh nghiệp có tiềm lực kinh tế và trình độ phát triển cao đến hợp tác và đầu tư tại Việt Nam, trong đó có Huawei.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao những kết quả mà Huawei đã đạt được trong quá trình đầu tư tại Việt Nam và mong muốn Huawei sẽ tiếp tục hợp tác tích cực, hiệu quả hơn nữa với các cơ quan chức năng, doanh nghiệp của Việt Nam để hợp tác xây dựng hạ tầng số, phát triển 5G, băng thông rộng và nhất là phối hợp để đào tạo nhân lực số.

Chú thích ảnh
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp Chủ tịch Tập đoàn Huawei Lương Hoa

Trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã dành thời gian tiếp, Chủ tịch Tập đoàn Huawei Lương Hoa bày tỏ hy vọng với sự ủng hộ và tin tưởng của chính phủ và các cơ quan hữu quan của Việt Nam, Huawei sẵn sàng đóng góp tích cực vào việc hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh số của Việt Nam.

Cùng với đó, tập đoàn mong muốn được đóng góp nhiều hơn cho quá trình phát triển kinh tế số, xã hội số và chuyển đổi năng lượng của Việt Nam; giúp Việt Nam tích hợp các tiến bộ của khoa học công nghệ vào phát triển nông nghiệp và công nghiệp chế tạo. Ông cũng cho biết tập đoàn đang hợp tác với một số trường đại học để đào tạo nhân tài và Huawei sẵn sàng hợp tác với Việt Nam về đào tạo nhân lực số.

Ông Lương Hoa cũng khẳng định Huawei sẽ tiếp tục đóng góp các giá trị cho sự phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam. Là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng ICT hàng đầu thế giới, Huawei luôn tập trung vào đổi mới và phát triển kỹ thuật số trong ngành công nghiệp ICT. Thời gian tới, Huawei sẽ tăng cường đầu tư để giúp Việt Nam chuyển đổi số theo hướng đa ngành, đa dạng và phát triển cân bằng.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp lãnh đạo Tập đoàn Huawei