Chủ tịch Nghị viện châu Âu David Sassoli qua đời

11/01/2022 14:24

Chủ tịch Nghị viện châu Âu David Sassoli đã qua đời lúc 1h15 sáng 11.1 tại bệnh viện ở Aviano (Ý), ông Roberto Cuillo, người phát ngôn của ông David Sassoli cho biết trên mạng xã hội Twitter.

Chủ tịch Nghị viện châu Âu David Sassoli qua đời - Ảnh 1.

Ảnh chụp ngày 16.12.2021 cho thấy Chủ tịch Nghị viện châu Âu David Sassoli đang phát biểu trước lễ ký kết các ưu tiên lập pháp của Liên minh châu Âu (EU) cho năm 2022 bên lề Hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels - Ảnh: AFP

Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EP), ông David Sassoli, là một chính trị gia người Ý thuộc phe trung tả, theo hãng tin AFP. 

Người phát ngôn Roberto Cuillo cũng thông báo về việc hủy các hoạt động chính thức của ông Sassoli.

Ông David Sassoli đã bị bệnh nặng và phải nằm viện hơn hai tuần qua. Ông nhập viện ngày 26.12.2021 sau khi gặp "một biến chứng nghiêm trọng do rối loạn chức năng của hệ miễn dịch".

Trước đó, vào tháng 9 năm ngoái, ông Sassoli đã nhập viện do bị bệnh viêm phổi.

Sinh ngày 30.5.1956 tại Florence (Ý), ông Sassoli đã có 3 thập niên làm nhà báo, bắt đầu từ báo chí sau đó chuyển sang truyền hình và trở thành một người dẫn chương trình nổi tiếng trên toàn quốc.

Sau đó, ông Sassoli trở thành thành viên của Nghị viện châu Âu vào năm 2009 và Chủ tịch Nghị viện châu Âu gồm 705 ghế vào năm 2019. 

Theo hãng tin Reuters, nhiệm kỳ của ông dự kiến sẽ kết thúc vào tháng này và theo kế hoạch ông không tìm kiếm nhiệm kỳ thứ hai.

Ông Sassoli đã kết hôn và có 2 con. Ông là một người hâm mộ của ACF Fiorentina, đội bóng của quê hương ông.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Nghị viện châu Âu David Sassoli qua đời