Chủ tịch FIFA bảo vệ quyết định mở rộng quy mô giải đấu World Cup nữ

18/08/2023 22:04

Ngày 18.8, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino đã đáp trả những chỉ trích về quyết định mở rộng quy mô tham dự World Cup nữ lên 32 đội, đồng thời khẳng định FIFA đã đúng.

Chú thích ảnh

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino

Ngày 20.8 tới, hai đội tuyển Anh và Tây Ban Nha sẽ chơi trận chung kết của kỳ World Cup nữ đầu tiên theo phiên bản mở rộng, khi có tới 32 đội tham gia thay vì 24 đội như kỳ giải năm 2019. Trước đó đã có những quan ngại rằng số đội bóng đông hơn sẽ dẫn tới chất lượng đội bóng chênh lệch hơn. Tuy nhiên, World Cup nữ 2023 lại chứng kiến nhiều "chị đại" phải sớm rời cuộc chơi, trong khi những đội bị đánh giá thấp hơn như Jamaica, Maroc và Nam Phi lần đầu tiên lọt vào vòng loại trực tiếp.

Phát biểu tại một hội nghị về bóng đá nữ do FIFA tổ chức ở Sydney (Australia), Chủ tịch Infantino đánh giá World Cup nữ 2023 là "giải đấu lớn nhất và hay nhất từ trước đến nay". Ông nêu rõ: “Nhiều ý kiến từng cho rằng điều này sẽ không hiệu quả, trình độ quá chênh lệch, sẽ có những trận đấu có tỷ số 15-0 và như vậy sẽ không tốt cho bóng đá nữ và hình ảnh của giải đấu. Nhưng tôi xin lỗi khi khẳng định rằng FIFA đã đúng. Với quyết định này, cơ hội tham gia giải đấu mở rộng hơn với nhiều quốc gia trên thế giới và các cầu thủ tin rằng họ sẽ được tỏa sáng trên sân chơi toàn cầu". 

Theo Chủ tịch Infantino, cơ quan quản lý bóng đá thế giới đã đầu tư 1 tỷ USD để phát triển bóng đá nữ và đảm bảo rằng bóng đá nữ "đã đạt được sự bình đẳng hoàn toàn" với bóng đá nam.

Ông khẳng định: “Kỳ World Cup này tới nay đã tạo ra doanh thu hơn 570 triệu USD. Chúng ta không mất đi bất kỳ khoản tiền nào, song lại tạo ra sự kiện có thu nhập cao thứ hai trong thế giới thể thao, sau World Cup nam - xét trên phạm vi toàn cầu. Điều này cho thấy chiến lược của chúng tôi không quá tệ. Tất nhiên, chúng tôi vẫn sẽ phải nỗ lực để thực hiện tốt hơn nữa, nhưng chúng tôi đang đi đúng hướng".

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch FIFA bảo vệ quyết định mở rộng quy mô giải đấu World Cup nữ