Chủ động chống hạn cho lúa mùa

10/07/2010 05:54

Toàn tỉnh ta có 1.220 ha gieo cấy lúa mùa bị thiếunước, trong đó một số diện tích ruộng chân cao, gieo vãi bị hạn sinh lý. Nguyên nhân chủ yếu do thủy triều xuống thấp và mất điện không bơm được nước.

Đến ngày 9 - 7, toàn tỉnh ta có 1.220 ha gieo cấy lúa mùa bị thiếu nước, trong đó một số diện tích ruộng chân cao, gieo vãi bị hạn sinh lý (ngày 7-7-2010 diện tích này là gần 2.000 ha). Diện tích thiếu nước tập trung ở huyện Kim Thành (khoảng 1.000 ha); các xã Ngọc Liên, Thạch Lỗi (Cẩm Giàng); Tứ Cường (Thanh Miện)... Nguyên nhân chủ yếu do mấy ngày trước thủy triều xuống thấp nên khó lấy nước vào hệ thống An Kim Hải; việc cắt điện khiến một số nơi không thể bơm nước.

Để chống hạn hiệu quả, Công ty Khai thác công trình thủy lợi (KTCTTL) tỉnh đã triển khai kế hoạch phối hợp giữa các Xí nghiệp KTCTTL cấp huyện với chính quyền các cấp, các trạm với các HTX dịch vụ nông nghiệp trong việc lấy và trữ nước tưới. Hệ thống máy móc và công trình thủy lợi đều được hoàn thiện ở mức cao nhất; lực lượng kỹ thuật và công nhân vận hành ở các trạm bơm ứng trực 24 giờ trong ngày.

P.V

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ động chống hạn cho lúa mùa