Chủ động cấp nước sạch ngày Tết

31/01/2022 14:01

Các doanh nghiệp sản xuất, cấp nước sạch chủ động, linh hoạt trong bảo đảm nhu cầu nước sạch trong dịp Tết.


Nhà máy nước sạch Việt Hòa nâng công suất thêm 25.000 m3/ ngày đêm

Nâng cấp công trình, tăng công suất

Theo ông Vũ Mạnh Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Kinh doanh nước sạch (KDNS) Hải Dương: "Dịp Tết này, nhu cầu sử dụng nước sạch tăng cao, có lúc đột xuất tăng 30-40% so với bình thường. Để bảo đảm đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân, công ty đã chủ động đầu tư nâng cấp công trình, tăng công suất hợp lý."

Ngày 26 Tết, bể chứa 3.000 m3 nước thành phẩm cùng hệ thống cấp nước phù hợp đã được đưa vào sử dụng tại Chi nhánh KDNS số 9 (Thanh Miện). Tại TP Hải Dương, nhà máy Nước sạch Việt Hòa cũng đã hoàn thành thêm hệ thống bể chứa và cấp nước sạch 25.000 m3, nâng tổng công suất nhà máy thành 80.000 m3/ ngày đêm. Công ty hiện có 10 nhà máy nước sạch và 11 trạm bơm tăng áp, cung cấp nước sạch cho hơn 250.000 khách hàng với khối lượng bình quân đạt hơn 200.000 m3/ngày đêm.

Trên địa bàn TP Hải Dương, lãnh đạo Công ty KDNS Hải Dương yêu cầu Chi nhánh Quản lý tiêu thụ sản phẩm phối hợp chặt chẽ với các chi nhánh KDNS số 1, số 5 và nhà máy Nước sạch Cẩm Thượng để duy trì áp lực trên mạng, nhất là trong những ngày mức tiêu thụ nước của khách hàng tăng đột biến từ sau 23 đến 29 Tết. Các chi nhánh này sẵn sàng hỗ trợ Chi nhánh số 6 để duy trì áp lực cuối nguồn ở các huyện Ninh Giang, Gia Lộc...

Nhà máy Nước sạch Nam Đồng ở phường Nam Đồng, do Công ty TNHH Thanh Sơn làm chủ đầu tư vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng bể chứa và dây chuyền sản xuất gần 3.000 m3 nước sạch. Công suất nhà máy hiện đạt khoảng 7.000 m3 ngày đêm, tăng hơn 30 % so với cuối năm 2021.

Công ty CP Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Hải Dương chủ động phối hợp chặt chẽ với các xã, phường, các nhà thầu xử lý kịp thời các trường hợp đường ống cấp nước bị vỡ do thi công đường giao thông.

"Dịp Tết này, chúng tôi có thể cấp tối đa 60.000 m3/ ngày đêm, đáp ứng nhu cầu cho hơn 100.000 khách hàng", ông Vũ Văn Đại, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty này khẳng định.

Nâng chất lượng phục vụ


Nhà máy Nước sạch Oret-Hà Lan ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý vận hành cấp nước sạch

Sau Công ty KDNS Hải Dương, nhiều các doanh nghiệp cấp nước sạch trên địa bàn tỉnh đã lắp đặt hệ thống Citywork nhằm ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động sản xuất, cung ứng nước sạch. Hệ thống này giúp quản lý mạng lưới cấp nước, tài sản, giám sát vận hành thông qua ứng dụng công nghệ số, điện toán đám mây. Hệ thống giúp việc ghi chỉ số và kiểm tra đồng hồ nước được thuận lợi, chính xác hơn, giúp quản lý, giám sát được chất lượng nước cung cấp cho khách hàng.

Một số đơn vị lớn đã lắp đặt thiết bị camera giám sát để truyền dữ liệu trực tuyến từ đồng hồ đo áp trên nhiều tuyến ống dẫn để theo dõi áp lực nước; gần đây còn thí điểm hệ thống Skada để quản lý tổng thể lưu lượng, áp lực và chất lượng nước tại nhà máy; phát hiện sớm các điểm rò rỉ bằng siêu âm. Thực tế này không chỉ giảm tỷ lệ thất thoát nước sạch mà còn giảm chi phí về nhân công, giải phóng sức lao động và tăng độ chính xác, nâng hiệu quả hoạt động.

Với những hoạt động chuẩn bị tích cực đó, trong Tết này, người dân Hải Dương không lo thiếu nước sạch. Cấp nước sạch trên địa bàn đang được đánh giá là dịch vụ chủ động, linh hoạt và hiệu quả trong cải thiện đời sống người dân.

THÀNH LONG

(0) Bình luận
Chủ động cấp nước sạch ngày Tết