Chủ động các phương án đối phó với mưa lũ

30/07/2015 17:26

Chiều 30-7, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai (PCTT) họp trực tuyến với các địa phương về công tác ứng phó với mưa lũ.


Bộ trưởng Cao Đức Phát yêu cầu Bộ Công Thương cử ngay chuyên gia về Quảng Ninh để xem xét, đánh giá và ứng phó nguy cơ vỡ các bãi thải than ở Cẩm Phả. Ảnh: Văn Duẩn

Bộ trưởng Cao Đức Phát yêu cầu Bộ Công thương cử ngay chuyên gia về Quảng Ninh để xem xét,

đánh giá và ứng phó nguy cơ vỡ các bãi thải than ở Cẩm Phả



 Đồng chí Cao Đức Phát, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT), Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT chủ trì cuộc họp. Tại điểm cầu Hải Dương, đồng chí Nguyễn Anh Cương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh chủ trì.


Bộ trưởng Cao Đức Phát đề nghị tỉnh Quảng Ninh và các địa phương đã có mưa lớn tiếp tục khắc phục hậu quả, tích cực tìm kiếm người mất tích trên biển, đưa người du lịch trên các đảo về đất liền. Các địa phương theo dõi sát thông tin mưa lũ, thường xuyên cập nhật cho người dân, nhất là những hộ ở vùng sâu, vùng xa. Lãnh đạo các tỉnh, thành phố chỉ đạo các huyện, thành phố, thị xã kiểm tra những nơi có nguy cơ sạt lở đất cao, dễ ngập úng, kiên quyết di dân ra khỏi vùng nguy hiểm, lưu ý đến những công nhân đang sinh sống, làm việc tại các công trường ven sông suối. Các tỉnh khẩn trương kiểm tra hồ chứa, những hồ chứa đã xuống cấp, nguy cơ tràn, sạt cao cần cử người canh gác và chuẩn bị phương án điều tiết nước hợp lý. Các địa phương kiểm tra ngay hệ thống đê điều và xử lý nhanh những điểm xung yếu, chuẩn bị sẵn sàng hộ đê, tiêu nước đệm. Bộ Công thương cử chuyên gia về tỉnh Quảng Ninh đánh giá nguy cơ sạt lở tại các bãi thải than để có giải pháp đối phó. Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam kiểm tra an toàn hầm mỏ. Bộ Giao thông vận tải bố trí phương tiện về các địa phương phối hợp xử lý các sự cố. Bộ Thông tin và Truyền thông bố trí lực lượng trực, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt. Các tỉnh hướng dẫn ngư dân đang hoạt động tại Vịnh Bắc Bộ di chuyển vào vùng an toàn. Các địa phương bố trí lực lượng, phương tiện ở những nơi nguy hiểm để ứng cứu kịp thời khi có sự cố xảy ra. Tất cả các địa phương tổ chức trực 24/24 giờ, thường xuyên giữ liên lạc với Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT để phối hợp giải quyết các sự cố; chủ động ứng ngân sách dự phòng hỗ trợ ngay người dân bị nạn do mưa lũ để họ sớm ổn định cuộc sống.



Tại điểm cầu Hải Dương

Sau hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Anh Cương đã yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT - TKCN các địa phương trong tỉnh thực hiện nghiêm các nhiệm vụ đã giao trong công điện số 03. Các ban, ngành và các huyện, thành phố, thị xã cần nắm chắc các thông tin diễn biến của mưa lũ để chỉ đạo lực lượng kiểm tra, bảo vệ các công trình đê điều và ứng phó kịp thời với diễn biến bất lợi của thiên tai. Các huyện Gia Lộc, Kim Thành, Thanh Miện, Thanh Hà quan tâm tiêu úng cho rau màu và cây ăn quả; TP Hải Dương chú trọng phương án tiêu úng khu vực nội đô. Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương bảo đảm cấp điện ổn định cho các trạm bơm tiêu úng hoạt động. Kiểm tra hồ đập tại thị xã Chí Linh và các khu vực đê xung yếu.


PV


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ động các phương án đối phó với mưa lũ