Chủ động bảo vệ máy tính trước sự cố hệ điều hành Windows

18/07/2017 11:11

Sở TTTT đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh rà soát, thống kê số lượng máy tính, máy chủ sử dụng hệ điều hành Windows, đặc biệt là Windows XP...


Theo Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT), hiện nay mã nguồn một số hệ điều hành Windows (bao gồm Windows 10 và Windows Server 2016) đã bị rò rỉ với nhiều lỗ hổng lớn. Việc rò rỉ này là cơ hội cho “tin tặc” thực hiện cuộc tấn công mạng mới.

Để giảm thiểu tối đa nguy cơ bị tấn công mạng, Sở TTTT đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh rà soát, thống kê số lượng máy tính, máy chủ sử dụng hệ điều hành Windows, đặc biệt là Windows XP, Windows server 2003 (đã ngừng hỗ trợ); Windows 10, Windows Server 2016. Từ đó, sao lưu, bảo vệ dữ liệu quan trọng trên máy chủ, tạo các bản snapshot (bản sao lưu toàn bộ hiện trạng) đối với các máy chủ ảo đề phòng bị tấn công. Các máy chủ, máy trạm và máy tính cá nhân nên cài đặt các bản diệt virus có bản quyền.

Khi gặp các sự cố an ninh mạng, cơ quan, tổ chức, cá nhân liên hệ với Phòng Quản trị và an ninh mạng, Trung tâm Công nghệ TTTT (Sở TTTT), điện thoại 0902.898.858 để được hỗ trợ.

THÚY HÀ


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ động bảo vệ máy tính trước sự cố hệ điều hành Windows