Khám phá

Chợ quê giữa đồng lúa xanh mướt bán trăm món ngon, đón nghìn khách mỗi ngày

TB (theo Vietnamnet) 27/02/2024 11:46

Chợ quê An Nhứt, huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa mở đã thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách gần xa đến trải nghiệm, thưởng thức những món ăn dân dã vào mỗi buổi chiều hàng ngày.

Những ngày cuối tuần, rất đông người dân địa phương và du khách đổ về tham quan, trải nghiệm chợ quê An Nhứt nằm giữa cánh đồng lúa xanh mướt ở huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngay cầu An Nhứt, đoạn đường quốc lộ 55 bỗng trở nên nhộn nhịp, với hàng dài xe ô tô đậu kín hai bên đường.

doc dao cho que giua canh dong lua.jpg
Chợ quê An Nhứt, huyện Long Điền nằm giữa cánh đồng lúa xanh mướt, mang đậm nét dân dã của vùng quê

Chợ quê An Nhứt nằm trên con đường nội đồng trải thảm nhựa. Chợ có 20 gian hàng, mở từ 16 giờ 30 - 20 giờ hàng ngày, bán những món ăn dân dã mang đậm hương vị địa phương như bánh hỏi An Nhứt, bánh khọt, bánh cuốn, hột vịt lộn, cá viên chiên, bắp, khoai nướng cùng các loại hải sản tươi… Bên ngoài đường lối dẫn vào phiên chợ, người dân được hướng dẫn gửi xe miễn phí.

doc dao cho que giua canh dong lua 3.jpg
Những ngày cuối tuần, rất đông người dân và du khách đổ về trải nghiệm chợ quê
doc dao cho que giua canh dong lua 4.jpg
Du khách thích thú khi vừa thưởng thức các món ăn đặc sắc, vừa được ngắm nhìn đồng lúa xanh mướt

Các món ăn ở đây có giá từ 10.000 - 50.000 đồng/phần, được niêm yết công khai ngay trước mỗi sạp hàng.

Hầu hết du khách khi đến đây đều thích thú khi vừa thưởng thức các món ăn độc đáo, vừa được ngắm nhìn đồng lúa xanh phảng phất mùi mạ non.

Anh Hồ Văn Nhất (30 tuổi, trú tỉnh Đồng Nai) cho biết, anh tìm đến chợ quê An Nhứt vì xem được thông tin chia sẻ trên mạng xã hội. Nhân chuyến ghé chơi tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, anh quyết định cùng gia đình trải nghiệm.

“Bản thân mình rất ấn tượng khi đến chợ quê này, bởi không gian thoáng mát và hình ảnh cánh đồng lúa làm mình nhớ lại tuổi thơ. Đặc biệt, các món ăn ở đây dân dã mà hấp dẫn vô cùng”. Anh Nhất chia sẻ.

Lần đầu đến chợ quê An Nhứt, bà Trần Thị Thu (54 tuổi, trú huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho hay, chợ quê làm bà nhớ lại ký ức thuở nhỏ khi thường xuyên cùng mẹ đi chợ ở làng.

“Thực sự tôi rất thích khi được trải nghiệm chợ quê này, nó khơi dậy nhiều kỷ niệm trong tôi. Bà con bán hàng ở đây rất gần gũi, đồ ăn thức uống dân dã và ngon, chắc chắn tôi sẽ trở lại và giới thiệu để bạn bè biết, cùng trải nghiệm”. Bà Thu nói.

Những món ăn được bày bán tại chợ quê An Nhứt đều do tự tay người dân làm. Hầu hết tiểu thương buôn bán ở đây là người địa phương, có hoàn cảnh khó khăn hoặc mất việc làm. Hàng quán là những căn chòi tre với mái lá đơn sơ với vài ba cái bàn, chiếc ghế nhựa bày bên vệ đường.

Ông Nguyễn Tường Thành, Chủ tịch UBND xã An Nhứt cho biết, chợ quê được hình thành từ ý tưởng giải quyết công ăn việc làm cho những người dân địa phương gặp khó khăn, mất việc làm từ trước thời điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Chợ An Nhứt cũng được kỳ vọng góp phần tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch, giúp phát triển kinh tế nông thôn và quảng bá hình ảnh địa phương.

Qua gần 2 tháng hoạt động, chợ An Nhứt ngày càng được người dân biết đến nhiều hơn, mỗi buổi thu hút từ 800 - 1.000 lượt khách. Đặc biệt, vào những ngày cuối tuần, lượng khách đến trải nghiệm còn đông hơn.

Để bảo đảm công tác vệ sinh, chính quyền xã An Nhứt bố trí nhiều túi rác dọc tuyến đường để tiện thu gom sau khi kết thúc phiên chợ.

“Chúng tôi thường xuyên tuyên truyền, vận động và yêu cầu người kinh doanh các mặt hàng ăn uống phải bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, tổ chức thu gom rác thải, giữ gìn vệ sinh môi trường. Về lâu dài, địa phương đang tính toán việc hỗ trợ kéo điện, nước để phục vụ cho các hộ kinh doanh và du khách đến trải nghiệm về đêm”, Ông Thành chia sẻ.

TB (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chợ quê giữa đồng lúa xanh mướt bán trăm món ngon, đón nghìn khách mỗi ngày