Môi trường

Cho phép Công ty CP Khoáng sản Kim Bôi thu hồi xít thải than, than bã sàng tại mỏ than Cổ Kênh

PV 05/10/2023 18:59

Công ty CP Khoáng sản Kim Bôi được phép thu hồi xít thải than, than bã sàng tại mỏ than Cổ Kênh (Chí Linh).

W_a7c078040115ffb6227f9ef82f67ec4e.jpeg
Công ty CP Khoáng sản Kim Bôi được phép thu hồi xít thải than, than bã sàng tại mỏ than Cổ Kênh (Chí Linh)

Ngày 5/10, Bộ Tài nguyên và Môi trường có văn bản chấp thuận đề nghị của Công ty CP Khoáng sản Kim Bôi về việc thu hồi xít thải than, than bã sàng tại mỏ than Cổ Kênh (Chí Linh) theo giấy phép khai thác khoáng sản số 1928/GP-BTNMT ngày 31/7/2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Khối lượng thu hồi, sử dụng khoảng 55.681 m3, thời gian thu hồi, sử dụng 12 tháng kể từ ngày 5/10/2023.

Công ty CP Khoáng sản Kim Bôi có trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật và báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương để tính tiền cấp quyền khai thác khoáng sản. Đồng thời, Sở Tài nguyên và Môi trường giám sát, kiểm tra quá trình thực hiện việc thu hồi bảo đảm tuân thủ đúng các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và pháp luật khác có liên quan.

Công ty không được lợi dụng việc thu hồi xít thải than, than bã sàng để khai thác, vận chuyển than hoặc xít thải than, than bã sàng không có nguồn gốc từ mỏ than Cổ Kênh. Trường hợp phát sinh các vấn đề có liên quan trong quá trình thu hồi phải kịp thời báo cáo cơ quan quản lý nhà nước về khoáng sản để xem xét, giải quyết. Công ty phải báo cáo kết quả thu hồi, sử dụng và kết quả thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định về Cục Khoáng sản Việt Nam và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương để tổng hợp.

Bộ Tài nguyên và Môi trường giao Sở Tài nguyên và Môi trường tính và trình UBND tỉnh phê duyệt tiền cấp quyền khai thác khoáng sản đối với khối lượng xít thải than, than bã sàng theo đề nghị của Công ty CP Khoáng sản Kim Bôi.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cho phép Công ty CP Khoáng sản Kim Bôi thu hồi xít thải than, than bã sàng tại mỏ than Cổ Kênh
    ss