Bạn đọc viết

Chợ Ninh Giang bỏ hoang, dân ra đường buôn bán

HẢI ĐĂNG - LÊ DUY 28/05/2024 14:56

Từng là một chợ huyện sầm uất nhưng nay chợ Ninh Giang (Hải Dương) chỉ còn 3 người bám trụ buôn bán, các tiểu thương khác đã ra đường họp chợ.

Chợ Ninh Giang xuống cấp nghiêm trọng

Chợ Ninh Giang (khu 2, thị trấn Ninh Giang) được xây dựng từ năm 1958, từng là một trong những trung tâm buôn bán của huyện. Tiểu thương và người dân huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) cũng sang đây mua bán. Tuy nhiên, hiện nay, chợ bị bỏ hoang, cỏ mọc um tùm, các dãy nhà bán hàng đều xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều người tận dụng chợ làm nơi phơi quần áo, chăn màn và tập kết vật liệu xây dựng.

choninhgiang.jpg
Chợ Ninh Giang được xây dựng từ năm 1958, từng là trung tâm buôn bán của huyện

Hiện chỉ còn 3 hộ vẫn bám trụ buôn bán tại chợ, còn lại các tiểu thương khác đã bỏ ra họp chợ ngoài đường. Hàng hóa được bày bán trên vỉa hè và cả dưới lòng đường, kéo dài từ gần cổng chợ Ninh Giang đến khu vực cống Phai và đường Nguyễn Công Trứ.

choninhgiang2.jpg
Chợ bị bỏ hoang, cỏ mọc um tùm
choninhgiang121-0882c476f86930e2bb51d85928a6d02a.jpg
Các dãy nhà bán hàng xuống cấp nghiêm trọng
choninhgiang1.jpg
Người dân họp chợ ngoài đường gây ách tắc giao thông

Việc tiểu thương bỏ chợ ra họp ngoài đường kéo dài nhiều năm nay, gây ách tắc giao thông, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Chính quyền địa phương đã nhiều lần tuyên truyền, vận động các tiểu thương vào chợ buôn bán nhưng chỉ vài ngày họ lại bỏ ra đường.

HẢI ĐĂNG - LÊ DUY
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chợ Ninh Giang bỏ hoang, dân ra đường buôn bán
    ss