Cho dân thuốc trị giá gần 500 triệu đồng

14/05/2023 11:17

Hơn 400 y, bác sĩ tình nguyện đã khám, tư vấn và phát 2.500 suất thuốc tổng trị giá gần 500 triệu đồng cho người dân trong tỉnh.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng quà cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khắn

Sáng 14.5, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Hải Dương tổ chức chương trình Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng tại xã Quang Thành (Kinh Môn).

Chương trình có sự đồng hành, tài trợ của Công ty CP Xuất nhập khẩu Hải Dương, Công ty CP Chăn nuôi CP Việt Nam, Công ty Dược vật tư y tế Hải Dương, Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn.


Đội ngũ y, bác sĩ tình nguyện khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân

Đội ngũ y, bác sĩ tình nguyện đã khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho 150 gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Dịp này, Tỉnh đoàn phối hợp với các đơn vị tài trợ trao tặng 30 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng).


 Đoàn viên thanh niên nhiệt tình hỗ trợ những người cao tuổi

Sáng cùng ngày, tại phường Văn Đức, Thành đoàn Chí Linh tổ chức Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2023.

Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ (Trung tâm Y tế thành phố và Phòng khám đa khoa Newstar tại khu dân cư Tường, phường Văn An) thăm khám, tư vấn chế độ dinh dưỡng cho người tham gia.   


Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Chí Linh khám bệnh cho người dân ở phường Văn Đức

Tại ngày hội, Công ty Cổ phần Nhật Minh Holding Group đã trao tặng 200 suất quà là các loại thuốc bổ với tổng giá trị 80 triệu đồng cho cựu thanh niên xung phong, thương binh và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Câu lạc bộ Thiện nguyện quản lý nghiệp Hải Dương trao tặng 11 suất quà cho người có công, cựu thanh niên xung phong với trị giá 500.000 đồng/suất. Hội Chữ thập đỏ thành phố trao tặng 50 suất quà cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia ngày hội.

Huyện đoàn Gia Lộc phối hợp với Trung tâm Y tế, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 200 người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 2 xã Gia Tân và Tân Tiến. 


Đoàn viên thanh niên huyện Gia Lộc giúp người cao tuổi đến khám bệnh

Mỗi trường hợp đến khám bệnh được tặng 1 phần thuốc bổ trị giá 200.000 đồng. Hội Chữ thập đỏ huyện trao tặng 10 suất quà, trị giá mỗi suất 300 nghìn đồng.

Cùng ngày, Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố đã đồng loạt tổ chức Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Hơn 400 y, bác sĩ tình nguyện đã khám, tư vấn và phát 2.500 suất thuốc miễn phí cho người dân với tổng trị giá gần 500 triệu đồng. Ngoài ra, 11 đội hình chuyển đổi số y tế được thành lập để tư vấn và khám bệnh qua ứng dụng chăm sóc sức khỏe cho gần 6.000 người dân; bảo đảm 100% số người dân được tiếp cận với thông tin phòng chống các bệnh không lây nhiễm, các triệu chứng hậu Covid-19.


Đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Nam Sách đến tận nhà chăm sóc người cao tuổi, đi lại khó khăn

Đây là hoạt động kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2023), góp phần chăm sóc sức khoẻ nhân dân, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của các y, bác sĩ trẻ tình nguyện đóng góp công sức vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

PV-CTV

(0) Bình luận
Cho dân thuốc trị giá gần 500 triệu đồng