Về hưu nhưng không "nhạt Đảng"

29/09/2020 09:00

Có người phải về quê trông nhà cho con, thậm chí có đồng chí hộ khẩu còn ở Hà Nội, nhưng hằng tháng vẫn nhớ ngày lên tàu về dự họp. Không ít người nghỉ công tác rồi mới thấy sinh hoạt chi bộ là cần thiết, bổ ích, gần gũi…

Là cán bộ của một ngành thành phố, vừa về hưu nhưng trong buổi sinh hoạt chi bộ đầu tiên, ông Quang đã hỏi ông Hinh ngồi bên:

- Bao giờ thì được miễn sinh hoạt nhỉ?

- Đã có hướng dẫn của cấp trên rồi đấy - ông Hinh đáp - Miễn sinh hoạt từ bao giờ là tùy điều kiện tuổi tác, sức khỏe, nguyện vọng… của mỗi người thôi.

- Có phải cứ 70 tuổi trở lên là có thể xin miễn được? - ông Quang lại hỏi.

- Cũng tùy. Tuổi chỉ là một lý do, chi bộ còn phải tham khảo về sức khỏe và các điều kiện, hoàn cảnh cụ thể…

- Tôi thấy có nhiều đảng viên cao tuổi vẫn sinh hoạt chi bộ - vẫn ông Quang nói.

- Đúng đấy! Nhiều đồng chí tuổi cao lại đi sinh hoạt khá đều, lắng nghe và đóng góp vào nội dung cuộc họp…

Vừa trao đổi đến đó thì buổi sinh hoạt chi bộ cũng bắt đầu.

 Trên đường từ nơi họp về, ông Hinh mời ông Quang qua nhà uống nước. Khách nhìn lên tường nhà, hỏi:

- Bác đã mừng thọ 80 rồi mà vẫn còn sinh hoạt sao?

Đưa chén trà xanh cho ông Quang, ông Hinh nói:

- Từ khi nghỉ hưu, tôi đã chuyển sinh hoạt qua mấy nơi mới thấy ở đâu cũng có những đồng chí ý thức đảng rất quý. Có người phải về quê trông nhà cho con, thậm chí có đồng chí hộ khẩu còn ở Hà Nội, nhưng hằng tháng vẫn nhớ ngày lên tàu về dự họp. Không ít người nghỉ công tác rồi mới thấy sinh hoạt chi bộ là cần thiết, bổ ích, gần gũi…

- Thế mà cũng có đảng viên coi việc chuyển sinh hoạt về nơi cư trú chỉ là hình thức nên chấp hành tùy tiện. Nay sinh hoạt buổi đầu tiên ở chi bộ khu mình tôi mới thấy các đảng viên nhiệt tình, tâm huyết, không giống ở một số khu khác, nhiều người góp mặt cho có - ông Quang bảo.

- Có tình trạng ấy thật. Một số người quên lời hứa khi được kết nạp vào Đảng nên suy thoái về tư tưởng, từ đó có thể trượt xa hơn. Vì thế, Đảng nói phải thường xuyên xây dựng và chỉnh đốn. Giữ vững nền nếp và cải tiến, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cũng là để khắc phục bệnh “nhạt Đảng”, đúng không ông?

- Đúng vậy, với những ông già như tôi với bác thì đi họp phải bàn những vấn đề sát thực, chẳng hạn như phát huy vai trò của đảng viên trong các hoạt động ở khu dân cư mới thấy được mình về hưu nhưng vẫn còn có thể góp phần xây dựng khu mình, vẫn còn có giá trị để mà hăng hái bác nhỉ?

Hai ông vừa nhâm nhi trà vừa bàn luận vui vẻ...

ĐỒNG CHÍ

(0) Bình luận
Về hưu nhưng không "nhạt Đảng"