Chính phủ Singapore tung gói hỗ trợ hưu trí cho những người sinh từ năm 1973

21/08/2023 19:30

Công dân Singapore thuộc nhóm thu nhập thấp và trung bình sinh từ năm 1973 trở lên sẽ nhận được trợ giúp để tăng cường quỹ hưu trí cá nhân nhờ một gói hỗ trợ mới được công bố ngày 20.8.


Ảnh minh họa

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết gói hỗ trợ có tên gọi Majulah hướng đến mở rộng hỗ trợ đối với nhóm 50 tuổi trở lên, đặc biệt là những trường hợp thuộc nhóm thu nhập thấp và có ít của cải.

Theo Thủ tướng Lý Hiển Long, gói Majulah sẽ mang lại lợi ích cho 1,4 triệu người thuộc nhóm 50 tuổi trở lên tại nước này. Nhà lãnh đạo Singapore cho biết thêm, gói Majulah này nhằm giảm bớt lo lắng về việc nghỉ hưu khi họ đang “ở trong giai đoạn đặc biệt khó khăn” của cuộc đời do phải gánh vác trách nhiệm chăm sóc cả cha mẹ cao tuổi cũng như con cái họ. Ông cũng nhấn mạnh rằng họ còn phải lo lắng về sức khỏe của chính bản thân và những yếu tố này có thể dẫn đến thêm áp lực đối với chi phí sinh hoạt hàng ngày.

Nhà lãnh đạo Singapore nhấn mạnh gói hỗ trợ này sẽ phụ thuộc và thu nhập của các cá nhân và khoản tiết kiệm Quỹ Phòng xa Trung ương Singapore (CPF) - hệ thống an sinh xã hội dành cho tất cả công dân và người lao động thường trú tại Singapore.

Gói Majulah bao gồm 3 nội dung. Nội dung đầu tiên có tên gọi “Earn and Save Bonus” dành cho người cao tuổi vẫn đang làm việc. Trường hợp thuộc nhóm thu nhập thấp và trung bình sẽ nhận được hỗ trợ CPF lên tới 1.000 đô la Singapore/năm. Những trường hợp đủ điều kiện sẽ được nhận khoản phí này hàng năm, miễn là họ vẫn đang làm việc, cho dù là bán thời gian hay toàn thời gian.

Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết: “Hầu hết nhiều người trên 50 tuổi vẫn làm việc và còn một vài năm lao động trước khi về hưu. Chúng tôi khuyến khích các ông bà tiếp tục làm việc lâu nhất có thể”.

Nội dung thứ hai có tên Retirement Savings Bonus dành cho những người chưa đáp ứng được Số tiền Hưu trí Cơ bản (BRS) của CPF và họ sẽ nhận khoản hỗ trợ 1 lần lên tới 1.500 đô la Singapore. Nội dung này áp dụng cho cả những trường hợp đang không làm việc, bao gồm cả người nội trợ. BRS là số tiền tối thiểu mà một thành viên CPF phải dành ra ở tuổi 55 cho nhu cầu nghỉ hưu.

Nội dung thứ ba có tên MediSave Bonus hỗ trợ 1 lần lên tới 1.000 đô la Singapore giúp trang trải chi phí y tế và phí bảo hiểm.

Hãng tin Bloomberg (Mỹ) cho biết gói Majulah gồm ba nội dung nhắm mục tiêu vào những người sinh năm 1973 trở lên, và sẽ tiêu tốn của Chính phủ Singapore khoảng 7 tỷ đô la Singapore. Thủ tướng Lý Hiển Long nhấn mạnh: “Hãy coi điều này như món quà Quốc khánh lần thứ 58!”.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chính phủ Singapore tung gói hỗ trợ hưu trí cho những người sinh từ năm 1973