"Chim công làng múa" U70 trẻ như gái 30, tiết lộ bí quyết làm đẹp đáng học hỏi

13/07/2023 07:11

Dương Lệ Bình, người được mệnh danh là "Chim công làng múa" sống cuộc đời tự do, không chồng con. Bà giữ sắc vóc bằng cách áp dụng các bí quyết trong sách xưa.

Dương Lệ Bình hoạt động nghệ thuật năng nổ ở tuổi 65. Nghệ sĩ dành hơn 10 tiếng mỗi ngày lao động, cường độ làm việc không thua các nghệ sĩ trẻ. Dù vậy, bà trông tươi tắn, tinh thần luôn tích cực trong mọi hoàn cảnh. 

"Chim công làng múa" Dương Lệ Bình. 

Dương Lệ Bình nói sở dĩ bà sống vui khỏe vì được là chính mình. Nữ nghệ sĩ không o ép bản thân theo khuôn khổ hay để làm hài lòng người khác. Mỗi ngày của bà chỉ xoay quanh công việc - gia đình, không màng chuyện thế sự bên ngoài. 

On cho rằng ở tuổi U70, Dương Lệ Bình sở hữu vóc dáng thanh mảnh, làn da căng mịn. Hầu hết mọi người đều nghĩ bà như đang ở tuổi ngoài 30.

Nhờ duy trì chế độ ăn uống, luyện tập nên cơ thể Dương Lệ Bình luôn dẻo dai. Hiện bà vẫn múa được những bài diễn nhiều năm trước của mình với độ khó cao. 

Nghệ sĩ không đi spa, ít dùng mỹ phẩm. Với bà, kem dưỡng tốt nhất là chăm sóc từ bên trong với các thực phẩm thiên nhiên. Dương Lệ Bình tâm đắc cuốn Bản thảo cương mục do Lý Thời Trân biên soạn từ thế kỷ 16 để học hỏi chuyện ăn uống, giúp dưỡng nhan và thân-tâm-trí. 

Một trong những thức uống yêu thích của bà là nước hầm táo đỏ và kỷ tử. Bà dùng 7 quả táo đỏ to, khoét bảy lỗ để nhét hạt kỷ tử vào trong, ngâm trong nước ấm qua đêm. Sáng hôm sau, Dương Lệ Bình đun nước trong khoảng nửa tiếng, để nguội và uống nước hầm. Nữ nghệ sĩ cho rằng loại nước này tốt cho nội tiết tố nữ. Ngoài ra, bà cũng tập thể thao nhẹ mỗi sáng và uống sữa đậu nành. 

Về chế độ ăn uống, "Chim công làng múa" vẫn ăn đủ ngày 3 bữa, chưa bao giờ nhịn ăn như lời đồn. Thỉnh thoảng bà chọn phương pháp ăn thuần chay nếu muốn giảm cân, thanh lọc cơ thể. Dương Lệ Bình cũng xác nhận thông tin mình không ăn cơm trong suốt nhiều năm qua là đúng.

Bà có thói quen thức khuya nên ngủ muộn. Dù vậy, nghệ sĩ cố gắng ngủ sâu giấc, luôn tranh thủ để đầu óc nghỉ ngơi, thư giãn và thiền. Theo bà, đây cũng là cách cho tâm trí được thả lỏng. 

Cuộc sống độc thân từng khiến Dương Lệ Bình trở thành đề tài bàn tán. Không ít ý kiến cay nghiệt cho rằng nữ nghệ sĩ “vô phúc” vì không có con cháu tuổi xế chiều. Đáp lại, bà nói: "Mọi người ai rồi cũng sẽ già và chết đi, chẳng ai có thể thoát khỏi quy luật sinh tử. Miễn là bạn có cuộc sống tốt, tinh thần luôn lạc quan và chẳng làm tổn hại đến ai là đã đủ hạnh phúc rồi”. 

Dương Lệ Bình sinh năm 1958, được mệnh danh là "Khổng tước làng múa" nhờ kỹ năng vũ đạo vượt trội. Bà có nhiều tác phẩm múa tiêu biểu như: Ánh trăng, Tước chi linh. Năm 2002, Dương Lệ Bình lần đầu đóng phim với Anh hùng xạ điêu và được bầu là Mai Siêu Phong kinh điển nhất trong các phiên bản.

10 năm qua, nghệ sĩ ít biểu diễn mà lui về hậu trường để giảng dạy, biên đạo các vở múa cho học trò. Dương Lệ Bình trải qua hai cuộc hôn nhân và không có ý định kết hôn, sinh con. Theo truyền thông, Dương Lệ Bình có trong tay khối tài sản không dưới 150 triệu USD.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Chim công làng múa" U70 trẻ như gái 30, tiết lộ bí quyết làm đẹp đáng học hỏi